ผู้ประกอบการพัทยาห่วงบาร์เบียร์ทำโควิดพุ่ง

ภูมิภาค
23 ม.ค. 65
13:41
453
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการพัทยาห่วงบาร์เบียร์ทำโควิดพุ่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภาคการท่องเที่ยวพัทยาเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวในเดือน ก.พ. เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจาก ศบค.มีมติให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 23.00 น. และขยายแซนด์บ็อกซ์ใน จ.ชลบุรี ขณะที่ผู้ประกอบการห่วงผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้น หลังบางร้านไม่ปฏิบัติตามมาตรการโควิด-19

วันนี้ (23 ม.ค.2565) บรรยากาศร้านอาหารกึ่งผับ บริเวณนาเกลือ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บางร้านแทบไม่มีลูกค้า เพราะว่าผู้ประกอบการยังคงใช้มาตรการเข้มข้น แสดงผลตรวจ โควิด-19 ก่อนเข้าใช้บริการ ลูกค้าน้อยลง ทำให้พนักงานในร้านได้เงินเดือนไม่เกิน 4,500 บาท หรือเฉลี่ยอยู่ที่วันละ 100 กว่าบาทเท่านั้น

 

ปัญหานี้ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารกังวลใจว่าพัทยาจะขาดแรงงานด้านบริการ เพราะตอนนี้แรงงานในพัทยาบางส่วนย้ายไปทำงานที่อื่น และผู้ประกอบการบางคนบอกไม่กล้าจ้าง เพราะกังวลกับมาตรการของรัฐบาลเปลี่ยนแปลงไปมา

 

แม้มติ ศบค.จะขยายแซนด์บ็อกซ์ในพื้นที่ 2 จังหวัด คือ จ.ชลบุรี ในพื้นที่ อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.สัตหีบ เฉพาะ ต.นาจอมเทียน ต.บางเสร่ และเกาะช้าง จ.ตราด

 

ขณะที่มาตรการตรวจ ATK อย่างเข้มข้นก่อนใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับ ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อใน จ.ชลบุรี ลดลงเหลือ 394 คน แต่ผู้ประกอบการยังกังวลใจว่าตัวเลขจะพุ่งสูง เพราะยังมีหลายร้านไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ยอมตรวจ ATK สร้างความหนักใจให้กับผู้ประกอบการด้วยกันเอง

 

ขณะนี้จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อภายใน จ.ชลบุรี ลดลงอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มดีขึ้น ส่วนการปรับเวลาให้นั่งดื่มได้ถึงเวลา 23.00 น. ในวันที่ 24 ม.ค.นี้ ทำให้ผู้ประกอบการการดีใจ เพราะนักดนตรี อาชีพบริการกลางคืนจะได้กลับมาทำงานอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตำรวจ คฝ.ขี่บิ๊กไบค์ชน "แพทย์หญิง" ยอมรับขี่มาด้วยความเร็ว

กทม.เปิดจุดตรวจ ATK กระจาย 80 ชุมชนถึง 31 ม.ค.นี้

"ไฟเซอร์" แนะฉีดวัคซีนโควิดปีละ 1 ครั้งดีกว่าฉีดกระตุ้นบ่อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง