“วราวุธ” โชว์กินปูของฝากจากส.ส.ระยอง

การเมือง
5 ก.พ. 65
07:51
557
Logo Thai PBS
“วราวุธ” โชว์กินปูของฝากจากส.ส.ระยอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วราวุธ" โพสต์คลิปกินปูม้าจากทะเลระยอง หลังได้รับเป็นของฝากจากส.ส.ก้าวไกล ที่เปิดกระทู้สดในสภา ถามปมน้ำมันรั่วอาหารทะเลยังปลอดภัยอยู่หรือไม่

วานนี้ (4 ก.พ.2565) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก TOP Varawut - ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา ความยาว 2 นาทีครึ่ง โดยระบุว่า กินปูจากทะเลระยอง

คลิปดังกล่าวนายวราวุธ บอกว่า หลังจาก น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล นำปูมาฝากในกระทู้ถามสด เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.)  พร้อมท้าให้โพสต์คลิปลงโซเชียลด้วยเพื่อบอกว่าอาหารทะเลระยองยังปลอดภัยหรือไม่

ทั้งนี้นายวราวุธ ได้กินปูม้าโชว์ เป็นมื้อเที่ยงแล้ว พร้อมชมว่าเนื้อปูสด หวานอร่อยเหมือนเดิม ตรงนี้เป็นความอร่อยและความสมบูรณ์ของทะเลไทยที่ ทส.ปกป้องผืนป่า ท้องทะเลไว้ เพราะคนที่จะได้ประโยชน์คือประชาขน เดียวส.ส.เบญจา จะมาบอกว่าพูดแต่ปากไม่รักประชาชน

ยังงดจับสัตว์ทะเล 1 เดือนเพื่อความมั่นใจ

ส่วนคำแนะนำช่วงนี้คนระยอง อย่าเพิ่งบริโภคเพราะทางจังหวัดระยองขอความร่วมมืองดออกเรือและจับสัตว์ทะเลในระยะเวลาหนึ่งเดือนก่อน เพื่อสร้างความมั่นใจ ส่วนปูที่ได้รับเป็นของฝากน่าจะจับมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม นายยวราวุธ ยังแซวน.ส.เบญจา ว่านำแต่ปูนึ่งมาแต่ลืมน้ำจิ้มซีฟูดมาให้

โดยนายวราวุธ ระบุว่า เป็นการตอกย้ำความมั่นใจถึงความปลอดภัยทางสิ่งแวดล้อม จากการใช้สาร  Dispersant ซึ่งเป็นสารระดับ Food Grade กำจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลจากท่อใต้ทะเลระยอง

พร้อมขอให้ความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนทุกท่าน ว่าท่านยังสามารถมาเที่ยวชมความงาม รับประทานอาหารทะเลที่ระยอง ได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล 

อ่่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คพ.จี้ตำรวจกางตัวเลขน้ำมันรั่วเรียกฟ้องแพ่ง-กากของเสีย 69 ตัน

“เบญจา-วราวุธ” ซัดกันนัวกระทู้สดน้ำมั่นรั่ว ปกป้องประโยชน์ใคร?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง