ผบช.น.ระบุศพในเจ้าพระยาฆ่าตัวตาย คาดบาดแผลเกิดจากใบพัดเรือ

อาชญากรรม
10 ก.พ. 65
15:36
2,814
Logo Thai PBS
ผบช.น.ระบุศพในเจ้าพระยาฆ่าตัวตาย คาดบาดแผลเกิดจากใบพัดเรือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบช.น.สั่งขยายผลบาดแผลในชิ้นส่วนศพว่าเกิดจากใบพัดเรือหรือไม่ พร้อมเร่งติดตามกระเป๋าของผู้เสียชีวิต ยืนยันไม่ใช่เหตุฆาตกรรม ขณะที่สามีเผยภรรยาเคยคิดสั้น เเต่เพื่อนไม่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย

วันนี้ (10 ก.พ.2565) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีพบชิ้นส่วนมนุษย์ในแม่น้ำเจ้าพระยา ว่า จากการที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางออกจากบ้านเพื่อนในซอยหทัยราษฎร์ 25 ในเวลา 10.43 น. เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเรียกรถแท็กซี่แกร็บให้ไปส่งที่สะพานพระราม 8 ก่อนที่จะไปซื้อน้ำดื่มในชุมชนบ้านปูน และขึ้นไปกระโดดบนสะพานพระราม 8 ในเวลา 12.13 น.

จากการสอบปากคำคนขับรถแท็กซี่ ยืนยันว่าได้ไปรับและส่งผู้เสียชีวิตในจุดดังกล่าว โดยที่ไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี

ขณะเดียวกันได้เชิญพ่อแม่และสามีของผู้เสียชีวิตมาดูภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานอื่นๆ เพื่อยืนยันตัวบุคคล โดยครอบครัวยืนยันว่าเป็นผู้เสียชีวิตจริงตรงตามภาพในกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้เก็บดีเอ็นเอของญาติไว้เพื่อรอเปรียบเทียบการตรวจพิสูจน์ของแพทย์นิติเวช ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจอย่างเป็นทางการ

ส่วนบาดแผลที่พบในชิ้นส่วนศพใน 6 จุด เบื้องต้นแพทย์คาดว่าเป็นชิ้นส่วนของคนๆเดียวกัน ส่วนร่องรอยบาดแผลเกิดจากใบพัดเรือ หรือบาดแผลจากการกระโดดน้ำ ส่วนร่องรอยที่พบว่าตัดชิ้นส่วนเป็นชิ้น ในประเด็นนี้ชุดสืบสวนจะนำไปตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง ซึ่งชิ้นส่วนที่ลอยไปตามจุดต่างๆ คาดว่าเป็นเรื่องของกระแสน้ำพัดพาไป

การชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่าบาดแผลเกิดหลังการเสียชีวิต ส่วนการเสียชีวิตจะเกิดจากการจมน้ำหรือไม่ยังต้องรอผลชันสูตร สำหรับเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิต ทีมสืบสวนคาดว่าหลุดระหว่างใบพัดตัดตามร่างกายและลอยไปตามกระแสน้ำ

 

ส่วนจะตัดประเด็นการฆาตกรรมทิ้งหรือไม่ พล.ต.ท.สำราญ ระบุว่า ข้อเท็จจริงที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนถึงขณะนี้ เชื่อได้ว่าเป็นเหตุฆ่าตัวตาย หากผลชันสูตรออกมาอย่างเป็นทางการก็จะยืนยันผลและตัดประเด็นนี้ออกไปได้

นอกจากนี้ตำรวจยังพบว่าหลังที่จากผู้เสียชีวิตกระโดดน้ำลงไปแล้ว มีกระเป๋าสะพายวางไว้บนสะพานและมีผู้หยิบไป ตำรวจจึงขอให้ผู้ที่หยิบไปนำมาคืนตำรวจ เพราะจะสามารถยืนยันเอกสารประจำตัวได้

สามีเผยภรรยาเคยคิดสั้น

วันเดียวกัน (10 ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามีของผู้เสียชีวิตเดินทางเข้าให้ปากคำ โดยบอกกับสื่อมวลชนว่า เจอกับภรรยาครั้งสุดท้ายช่วงเช้าของวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนตนเองออกไปทำงานในเวลา 07.30 น. โดยไม่ทราบว่าภรรยาสวมใส่ชุดอะไรออกจากบ้าน เเต่จากการดูภาพกล้องวงจรปิดที่ปรากฎ มั่นใจว่าเป็นภรรยาอย่างเเน่นอน

พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาภรรยาเคยพูดว่าจะทำร้ายตัวเอง เเต่ก็ไม่คิดว่าจะกระทำจริง อีกทั้งก่อนหน้านี้ตนเองเเละภรรยามีปัญหาด้านการเงิน รวมทั้งภรรยายังมีปัญหาด้านสุขภาพด้วย พร้อมยืนยันว่าไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนกรณีที่ชิ้นส่วนของศพกระจัดกระจายนั้นตนเองไม่ทราบรายละเอียด

เพื่อนไม่เชื่อฆ่าตัวตาย

ขณะที่ น.ส.จี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต และเป็นคนสุดท้ายที่ได้พูดคุยก่อนจะหายตัวไป ได้เดินทางเข้าให้ปากคำด้วยเช่นกัน โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ได้เข้าไปยืมเงิน อีกทั้งไม่เชื่อว่าผู้เสียชีวิตจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ส่วนศพที่เจอก็เชื่อว่าเป็นเพื่อนของตนเองตามหลักฐานที่ปรากฎ

ขณะเดียวกัน พ่อเเม่ของผู้เสียชีวิตก็ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยก่อนเข้าห้องสอบปากคำ ปรากฎว่าเเม่ของผู้เสียชีวิตมีอาการเป็นลมล้มฟุบ ก่อนที่จะได้รับการปฐมพยาบาล ซึ่งหลังจากอาการดีขึ้นได้เข้าห้องสอบสวน โดยมี ผบช.น.เป็นผู้สอบปากคำด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (10 ก.พ.) เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ในส่วนข้อเท้าขวา บริเวณกองเรือเล็ก สะพานอรุณอมรินทร์ ใกล้กับจุดที่พบลำตัวช่วงบน เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) เเละในห้วงเวลาใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนช่วงหน้าท้องถึงสะโพก บริเวณท่าน้ำวัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัดน้อยใน ระยะทางห่างจากจากสะพานอรุณอมรินทร์ ประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้พบชิ้นส่วนของมนุษย์ภายในคลองบางกอกน้อยทั้งหมดรวม 6 จุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบชิ้นส่วนมนุษย์ 4 จุด คาดถูกฆาตกรรม

ญาติยันตำหนิชิ้นส่วนศพทิ้งเจ้าพระยาตรงกับหญิงวัย 28 ที่หายตัวไป

ถกทีมสืบสวนคดีพบชิ้นส่วนศพลอยน้ำ ตร.คาดฆ่าตัวตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง