ผู้เสียหายแจ้งความถูกลวงลงทุนขาย ATK เสียหายรวม 12 ล้านบาท

อาชญากรรม
24 ก.พ. 65
11:38
292
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายแจ้งความถูกลวงลงทุนขาย ATK เสียหายรวม 12 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้เสียหาย นำหลักฐานข้อความสนทนาและเอกสารการโอนเงิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจไซเบอร์ สืบสวนขยายผล หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจจำหน่ายชุดตรวจ ATK โดยอ้างจะได้รับผลตอบแทน แต่กลับไม่ได้ตามที่ตกลงกันไว้

วันนี้ (24 ก.พ.2565) กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนชุดตรวจ ATK มูลค่าความเสียหาย 12 ล้านบาท นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)

หนึ่งในผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า รู้จักกับพนักงานที่ทำงานอยู่ในบริษัทอุปกรณ์ทางการแพทย์แห่งหนึ่ง มาชักชวนให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจจำหน่ายชุดตรวจ ATK โดยอ้างกับผู้เสียหายว่า มีคำสั่งซื้อชุดตรวจ ATK จากลูกค้า มูลค่าจำนวน 300,000 - 500,000 บาท แต่ติดขัดมีเงินทุนไม่เพียงพอ จึงชักชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุนด้วย และเสนอผลตอบแทนด้วยกำไรสูงประมาณ ร้อยละ 10 - 20 ซึ่งผู้เสียหายบอกว่า ในระยะแรกได้รับเงินตามที่ตกลงกันไว้จริง แต่หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อกับผู้หญิงคนนี้ได้อีก


ต่อมาทราบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายคนที่เป็นเพื่อนรู้จักกันในกลุ่มออกกำลังกายในสถานออกกำลังกายเดียวกัน ถูกผู้หญิงคนนี้ ชักชวนให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจชุดตรวจ ATK ด้วย ซึ่งทราบว่า ผู้เสียหายบางคน ถูกหลอกเงินไปมากถึง 2,000,000 บาท

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อเพราะความไว้ใจ และความน่าเชื่อถือเนื่องจากผู้หญิงคนนี้ เคยพาไปดูสินค้ายังสถานที่จริง แต่เชื่อว่าบริษัทที่เธอทำงานอยู่ไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด เบื้องต้น ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลหลายแห่ง โดยทราบว่า ตำรวจออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า จึงเข้ายื่นหลักฐานให้ตำรวจ สอท.สอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง