ทนายษิทราชี้ "แม่แตงโม" รับเงินเยียวยา 30 ล้าน เป็นเหตุบรรเทาโทษได้

อาชญากรรม
4 มี.ค. 65
19:33
3,429
Logo Thai PBS
ทนายษิทราชี้ "แม่แตงโม" รับเงินเยียวยา 30 ล้าน เป็นเหตุบรรเทาโทษได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ษิทรา เบี้ยบังเกิด" ชี้คดีแตงโม เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ แต่หากขึ้นศาลแล้วแม่แตงโม-พี่ชาย ไม่ติดใจเอาความ รับเงินเยียวยา 30 ล้านบาท ศาลอาจจะบรรเทาโทษให้ โดยลงโทษสถานเบา หรือรอลงอาญา

วันนี้ (4 มี.ค.2565) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เดินทางไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้การข้อสงสัยเกี่ยวกับใบพัดเรือสปีดโบตในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดัง พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุว่า คดีแตงโม นิดา เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ แต่หากขึ้นศาลแล้วผู้เสียหายคือ แม่หรือพี่ชายแตงโม ไม่ติดใจเอาความ ศาลอาจจะบรรเทาโทษ โดยการลงโทษสถานเบา หรือรอลงอาญาให้ได้

ทุกคดีจะมีรูปแบบประมาณนี้ จ่ายเงิน ยินยอมรับมา ขอโทษขอโพย แม่ก็คงจะแถลงศาลว่าไม่ติดใจเอาความอีก หากแม่ไปยื่นคำร้องต่อศาลให้ ก็ชัวร์ว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นต่อ

นายษิทรา ย้ำว่า หากตกลงกันได้ ก็จะจบที่การจ่ายเงินเยียวยา 30 ล้านบาท แต่หากผู้ต้องหา คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) หรือ นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) มองว่ากำหนดเงินสูงเกินไป เพราะแม่ไม่ได้เลี้ยงแตงโมมาตั้งแต่เล็ก และแตงโมเคยบอกว่า มีกันอยู่ 2 คนกับพ่อ แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทายาทของแตงโม มีอยู่ 2 คนเท่านั้น คือ พี่ชาย และแม่

ตอนนี้ทายาทหรือผู้เสียหาย 2 คน คือ พี่ชาย และแม่ หากแม่บอกแบบนี้ คือเหตุบรรเทาโทษ ซึ่งต้องอยู่ที่พี่ชายอีกส่วนหนึ่งว่าจะเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีประกันของแตงโม เป็นความประสงค์ว่า หากเกิดเหตุอะไรจะยกเงินก้อนนี้ให้กับลูกบุญธรรม หรือลูกของ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ดังนั้น เมื่อแตงโมเสียชีวิตไปแล้ว แม่ของแตงโมไม่สามารถมายกเลิกกรมธรรม์หรือยกเลิกการจ่ายค่าสินไหมได้


เวลาต่อมา นายษิทรา เปิดเผยหลังให้ปากคำกับตำรวจว่า ได้เสนอให้ตำรวจนำเรือไปจำลองเหตุการณ์ โดยใช้วัสดุ เช่น ซิลิโคน เพื่อดูว่ามีร่องรอยบาดแผลใกล้เคียงกับบาดแผลของผู้เสียชีวิตหรือไม่ และยังตั้งข้อสังเกตให้ตำรวจไปสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟินใต้ใบพัดเรือ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดร่องรอยบนบาดแผลที่พบบนร่างผู้เสียชีวิตมากกว่าใบพัดของเรือ

ทั้งนี้ นายษิทรา ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อกฏหมาย กรณีที่แม่ของแตงโม จะขอเป็นผู้จัดการมรดก ตามขั้นตอนต้องยื่นคำร้องให้ศาลมีคำสั่ง ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน และพี่ชายของแตงโมสามารถเป็นผู้จัดการมรดกร่วมกับคุณแม่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แม่พนิดา" ให้อภัยปอ 100% เรียกเยียวยา “แตงโม” 30 ล้าน

ต้องรู้! แชร์ภาพศพผิดกฎหมาย-ตร.เล็งหาคนปล่อยภาพ "แตงโม"

มุมนิติเวชคดี "แตงโม" คาดแผลจากใบพัดเรือ-ยังไม่ตายขณะจมน้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง