"จ๊อบ" มาตามนัดคดีแตงโมข้อหา "พ.ร.บ.เดินเรือ-ทำลายหลักฐาน"

อาชญากรรม
4 เม.ย. 65
15:22
850
Logo Thai PBS
"จ๊อบ" มาตามนัดคดีแตงโมข้อหา "พ.ร.บ.เดินเรือ-ทำลายหลักฐาน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นิทัศน์" หรือ จ๊อบ 1 ใน 5 คนบนเรือสปีดโบต พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีแตงโมตกเรือเสียชีวิต หลังถูกแจ้ง 2 ข้อหา "พ.ร.บ.เดินเรือ-ทำลายหลักฐาน" สีหน้าไม่เครียด ระบุยังไม่รู้โดนข้อหาอะไร

วันนี้ (4 เม.ย.2565) เวลา 13.00 น.นายนิทัศน์ กรีติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ 1 ใน 5 คนบนเรือสปีดโบต พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดี น.ส. นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายนิทัศน์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ไม่กังวล และยังไม่รู้ว่าโดนข้อหาใด จึงยังตอบไม่ได้ว่าจะรับหรือปฏิเสธ และขอพบตำรวจก่อน

ก่อนหน้านี้ตำรวจระบุแจ้งข้อกล่าวหานายนิทิัศน์ ตามพ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 กรณีพยายามทำลายพยานหลักฐาน

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า วันนี้เวลาประมาณ 16.00 น. น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์  หรือกระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ก็จะมารับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จเช่นกัน

กมธ.วุฒิสภา พิจารณาเรื่องถอนคำร้องสอบคดีแตงโม

ด้านนายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวว่า วันนี้ที่ประชุม ได้พิจารณาการถอนคำร้องของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ซึ่งสามารถทำได้ตามขั้นตอนอยู่แล้ว แต่ยืนยันว่า กรรมาธิการฯ จะเดินหน้าต่อในการตรวจสอบเรื่องนี้ โดยจะทำหน้าที่ติดตามในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ เป็นดับเบิ้ลเช็กให้สังคม และคงจะไม่ไปสั่งการหรือแทรกแซงการทำงาน ขอให้ตำรวจทำสำนวนได้อย่างสบายใจ  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! "กระติก-จ๊อบ" รับทราบข้อกล่าวหาคดีแตงโม

"แซน" มอบตัวคดีแตงโม ตำรวจออกหมายเรียก "จ๊อบ" อีก 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง