"ชัชชาติ" ลุยชุมชนริมทางรถไฟวัฒนา ชูผลักดันจดทะเบียนเป็นชุมชน

การเมือง
5 เม.ย. 65
14:48
925
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ลุยชุมชนริมทางรถไฟวัฒนา ชูผลักดันจดทะเบียนเป็นชุมชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ลุยชุมชนริมทางรถไฟเขตวัฒนา ชูผลักดันจดทะเบียนเป็นชุมชนให้ได้ ระบุป้ายหาเสียงน้อย ยังไม่ถูกทำลาย ปัดวิจารณ์เรื่องการเมืองหรือไม่

วันนี้ (5 เม.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ และคณะลงพื้นหาเสียงเขตวัฒนา โดยเริ่มเดินหาเสียง แนะนำตัวและแจกเอกสารแนะนำนโยบายตามชุมชนมาชิม, ชุมชนรื่นฤดี, ชุมชนเฉลิมอนุสรณ์ ซึ่งเป็นชุมชนริมทางรถไฟ และได้รับการการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี บางคนเมื่อได้รับเอกสารนโยบายมาก็มานั่งอ่าน บางคนมารอต้อนรับและพูดให้กำลังใจ

นายชัชชาติ ระบุว่า กรุงเทพฯ มีชุมชนเล็กๆ อยู่ทั่วพื้นที่ หากไม่สังเกตก็จะไม่เห็นชุมชนเหล่านี้ ดังนั้น กทม. ต้องเข้ามาดูแล เพราะบางชุมชนไม่ได้รับการจดจั้งตั้งเป็นชุมชน ทำให้มีปัญหาที่ดิน ซึ่งต้องแก้ปัญหาตรงนี้ด้วยการผลักดันให้จดทะเบียนเป็นชุมชนให้ได้ และให้สิทธิชุมชนที่แห่งนี้เท่าเทียมชุมชนอื่น รวมถึงผลักดันนโยบายเท่าที่จะทำได้ โดยการส่วนช่วยประสานงาน เพราะปัญหาภาพใหญ่ โดยเฉพาะที่อยู่อาศัย สำนักพัฒนาสังคมกรุงเทพมหานครต้องเข้ามาดูแลด้วยการร่วมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รวมถึงจะผลักดันให้ที่อยู่อาศัยมีความมั่นคงเพราะคนเมื่อมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงจะเกิดความภูมิใจในเมือง และจะช่วยพัฒนาเมืองตลอดจนนโยบายการสร้างงานให้เกิดในชุมชน ด้วยการจ้างคนในชุมชนแทนการจ้างเอกชนหรือคนนอกพื้นที่ เพื่อให้เกิดความมั่นคงในชีวิต ดังนั้น กทม. ต้องเปลี่ยนมุมมองเศรษฐกิจให้เข้มแข็งขึ้น

ขณะเดียวกัน ไม่กังวลเรื่องคะแนนเสียง จากการหาเสียงในชุมชนตอนกลางวัน เพราะเข้าใจว่ามาช่วงเวลานี้จะเจอประชาชนน้อยอยู่แล้ว แต่อยากลงพื้นที่เพื่อให้เห็นและเข้าใจปัญหามากกว่า

 

ส่วนที่ขณะนี้เริ่มพบว่ามีการทำลายป้ายหาเสียงนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่าส่วนตัวยังไม่ได้รับรายงานว่าป้ายของตนเองถูกทำลายหรือไม่ เพราะมีป้ายหาเสียงไม่มากนัก และไม่เข้าใจว่าใครไปทำลาย หรือมีวัตถุประสงค์ในการทำลายเป็นเพราะเรื่องการเมืองหรือการวางป้ายกีดขวางการจราจร แต่ขออย่าไปทำลายป้ายหาเสียงเลย

พร้อมตั้งสังเกตว่า ป้ายที่ถูกทำลายส่วนใหญ่เมื่อป้ายแรกดูทำลาย ป้ายที่อยู่ใกล้เคียงกันจะถูกทำลายไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง