"ยุทธพงศ์" มั่นใจปมสัญญาท่อส่งน้ำ 2.5 หมื่นล้าน จุดแตกหักพรรคร่วมรัฐบาล "กลุ่ม16"

การเมือง
2 พ.ค. 65
11:24
130
Logo Thai PBS
"ยุทธพงศ์" มั่นใจปมสัญญาท่อส่งน้ำ 2.5 หมื่นล้าน จุดแตกหักพรรคร่วมรัฐบาล "กลุ่ม16"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ยุทธพงศ์" รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยชี้ว่า ประเด็นการเดินหน้าลงนามสัญญาโครงการท่อส่งน้ำ EEC วงเงิน 2.5 หมื่นล้านในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นี่จะเป็นจุดแตกหักระหว่างพรรคแกนนำรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม 16 ขอนายกฯอย่ายุบสภาหนีการอภิปราย

วันนี้ (2 พ.ค.2565) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทย ยกกรณีการเดินหน้าลงนามสัญญาโครงการท่อส่งน้ำประปาในพื้นที่ EEC มูลค่า 25,000 ล้านบาท พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมไม่มีการประกวดราคาทั่วไป หรือ E-bidding อย่างโปร่งใสเป็นธรรม แต่เชิญเพียงบางบริษัทเท่านั้น และเร่งรีบเร่งรัดการดำเนินการ

นายยุทธพงศ์ ยังเชื่อว่า ข้อมูลการอภิปรายครั้งนี้ทั้งเรื่องเรือดำน้ำที่ไม่มีเครื่องยนต์ การสร้างท่าจอดเรือดำน้ำที่ไม่ปกติ หรือการลงนามสัญญาโครงการท่อประปา EEC จะเป็นจุดแตกหัก ระหว่าง พรรคแกนนำรัฐบาลกับพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็ก มั่นใจน็อกรัฐบาลได้แน่ โดยพุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนจะเรียกร้องว่า อย่าเพิ่งยุบสภาหนี ขอให้เจอในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ

สำหรับภาพดินเนอร์ระหว่างพรรคเล็กร่วมรัฐบาลส่วนหนึ่งกับพรรคฝ่ายค้านเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บุคคลในโต๊ะอาหารมีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ,นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ,นายดล เหตระกูล รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และแกนนำเพื่อไทยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง  นั้น

นายยุทธพงศ์ เปิดเผยว่า กลุ่มพรรคร่วมรัฐบาล "กลุ่ม16" รู้สึกอึดอัดใจต่อการลงนามสัญญาท่อส่งน้ำ EEC ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ 3 พ.ค.โดยย้ำว่า หากมีการลงนามสัญญาของรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะไปยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันที่ 4 พ.ค.เพื่อให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง  นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และกรรมการที่ราชพัสดุบางส่วนที่เห็นชอบดำเนินการ" กรณีการลงนามสัญญาดังกล่าว ขณะเดียวกันก็นัดพรรคเล็กกลุ่ม 16 หารือข้อมูลหลักฐานนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ยุทธพงศ์" เตรียมยื่นยับยั้งโครงการท่อส่งน้ำประปา 2.5 หมื่นล้าน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง