ทำตามสัญญา! คัมแบ็ก 7 คน ต่างค่าย เรื่องราวบทใหม่ของ GOT7

Logo Thai PBS
ทำตามสัญญา! คัมแบ็ก 7 คน ต่างค่าย เรื่องราวบทใหม่ของ GOT7
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#วันนี้GOT7คัมแบ็ค ทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย หลังเมมเบอร์ 7 คน จากต่างค่ายกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อออกมินิอัลบั้มพร้อมเปิดตัวมิวสิกวิดีโอเพลง "NANANA" ในรอบ 1 ปี 3 เดือน นับเป็นเรื่องราวบทใหม่ของ GOT7 ในวันที่ทุกคนเติบโตขึ้น

Come and Get it GOT7

안녕하세요, GOT7 입니다!

ประโยคแนะนำตัวที่หลายคนคิดถึงกลับมาให้เหล่าอากาเซ่ (IGOT7) ได้ยินกันอีกครั้ง ในงานแถลงข่าวเปิดตัวมินิอัลบั้ม พร้อมมิวสิกวิดีโอเพลง NANANA ที่ออกมาให้เหล่าแฟนเพลงทั่วโลกได้ติดตามเรื่องราวบทใหม่ของพวกเขาวง “GOT7”

หลังจากมิวสิกวิดีโอปล่อยออกมาเพียงไม่กี่นาที​ ยอดวิวก็ทะยานไปหลักหมื่น​ ยอดไลก์ไปไกลหลักแสน ตอกย้ำกระแสความแรงและความคิดถึงที่แฟนเพลงทั่วโลกต่างตั้งตารอคอยให้พวกเขาทั้ง 7 คนกลับมารวมตัวกันในรอบ 1 ปี 3 เดือน ท่ามกลางกระแสตอบรับท่วมท้นผ่านแฮชแท็ก #วันนี้GOT7คัมแบ็ค #GOT7​ และ​#GOT7_Nanana​ ที่ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยในวันนี้

GOT7 เดบิวต์เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2014 พวกเขาได้ทำกิจกรรมโปรโมตในฐานะวงไอดอลระดับโลกที่เป็นตัวแทนของ K-POP ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ด้วยเมมเบอร์ในวงหลากหลายเชื้อชาติ ทั้ง อิมแจบอม (JAY B) ปาร์คจินยอง ชเวยองแจ และคิมยูคยอม สมาชิกชาวเกาหลีใต้ ผนวกกับก๊วน “อเมริกันไทยกง” มาร์ค ต้วน, แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล และแจ๊คสัน หวัง ได้ร่วมกันถ่ายทอดเสน่ห์ความเป็น GOT7 ออกมาผ่านผลงานได้อย่างลงตัว


กระทั่งวันที่ 19 ม.ค.2021 เหล่าเมมเบอร์ร่วมกันตัดสินใจยุติสัญญากับต้นสังกัด JYP Entertainment ค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ซึ่งเมมเบอร์แต่ละคนก็เริ่มประกาศย้ายต้นสังกัดทีละคน เริ่มจากลีดเดอร์ JAY B ก็ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วม H1GHR MUSIC, ส่วนปาร์คจินยองที่มีแววนักแสดงมาตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์เป็น GOT7 ก็เดินหน้าสู่การเป็นนักแสดงปาร์คเต็มตัวผ่านการดูแลของ BH Entertainment


ยองแจ และแจ๊คสัน เซ็นสัญญาเข้าสังกัด Sublime Artist Agency ขณะเดียวกันแจ๊คสันก็ยังทำกิจกรรมในต่างประเทศในนาม Team WANG ที่เขาสร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงอีกด้วย ส่วนยูคคยอม เซ็นสัญญาเข้าค่ายฮิปฮอปดัง AOMG ขณะที่แบมแบมเข้าร่วม Abyss Company และพี่ใหญ่มาร์ค ต้วน เซ็นสัญญากับ Creative Artists Agency (CAA) ของสหรัฐอเมริกา

ENCORE สัญญา GOT7 ถึง IGOT7

ท่ามกลางบรรยากาศแสนเศร้าของเหล่าแฟนคลับ แต่สมาชิก GOT7 ก็ไม่ได้ปล่อยให้นกน้อยของพวกเขาเศร้านาน เมื่อเดือน ก.พ.2021 พวกเขาปล่อยเพลง ENCORE ที่ทั้งแต่งเอง ร้องเอง ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอกันเอง ภายใต้การดูแลของ​ Warner Music​ ออกมาให้แฟน ๆ เป็นเหมือนสัญญาที่ให้ไว้กับเหล่าอากาเซ่ว่า พวกเขาจะยังคงเป็น GOT7 อยู่เสมอ และจะกลับมาหาทุกคนอีกครั้งผ่านเนื้อเพลง

เราจะร้องเพลงเพื่อคุณ ในทุก ๆ วันและเวลาที่ยังเหลืออยู่


7 เมมเบอร์ แยกย้ายกันไปเติบโต

เมมเบอร์ทุกคนแยกย้ายกันไปเติบโตอย่างแท้จริง แต่ละคนได้ปล่อยผลงานเพลงที่แสดงความเป็นตัวตนออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งมาร์ค ต้วนจากแร็ปเปอร์โชว์สกิลโวคอลมาร้องเพลงให้ทุกคนได้ฟัง หรือยูคยอมที่ปล่อยเพลงที่แสดงถึงความเป็นเด็กหนุ่มที่โตขึ้นด้วยดนตรีที่หนักหน่วง เมมเบอร์ยังได้ทดลองบทบาทใหม่ ๆ ทั้งการเป็นดีเจ หรือพิธีกร ไปจนถึงการแสดงที่สร้างประวัติศาสตร์และความภาคภูมิใจให้เหล่าแฟนคลับ

ทั้งปรากฏการณ์ #BamBamxGSW ของแบมแบม Global Ambassador ทีม Golden State Warriors กับการเป็นศิลปิน K-POP คนแรกที่ได้แสดงโชว์สุดพิเศษช่วงพักครึ่งการแข่งขันบาสเกตบอล NBA ที่สหรัฐฯ

 
เช่นเดียวกับแจ๊คสันที่เป็นหนึ่งในไลน์อัปในโชว์ HEAD IN THE CLOUD FOREVER ของค่าย 88rising บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก “Coachella” พร้อมโชว์เพลงและท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์โชว์เสน่ห์ให้แฟนเพลงทั่วโลกได้ติดตาม


ส่วนจินยองก็ประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงและมีผลงานซีรีส์ให้ได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับยองแจที่นอกจากจะปล่อยซิงเกิ้ลออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังแล้ว ยังกระโดดไปรับงานแสดง และดีเจรายการวิทยุอีกด้วย


ทุกการทำงานและทุ่มเทของเหล่าเมมเบอร์นอกจากการนำเสนอความเป็นตัวเองผ่านผลงานแล้ว อีกสิ่งที่ได้กลับมาคือการรักษาความรักของเหล่าแฟนคลับให้คงอยู่จากการติดตามผลงานต่อเนื่อง อีกทั้งยังเก็บเกี่ยวแฟนคลับกลุ่มใหม่ ๆ ที่ชื่นชอบในสไตล์ของแต่ละคนให้เข้าด้อมอากาเซ่เพิ่มได้อีกด้วย

เรื่องราวบทใหม่ของ GOT7 ที่เติบโตขึ้น

ขณะเดียวกันลีดเดอร์ JAY B นอกจากจะแต่งเพลง ออกซิงเกิ้ล เป็นดีเจรายการวิทยุแล้ว ก็ยังทำหน้าที่รักษาวง GOT7 เอาไว้อย่างเต็มที่แบบเงียบ ๆ แม้ชื่อวง GOT7 จะได้รับมาหลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเก่าด้วยกฎหมายใหม่ของเกาหลีใต้ แต่ลิขสิทธิ์เพลงต่าง ๆ ยังต้องดำเนินการในหลายขั้นตอนกว่าจะนำทุกอย่างกลับมาให้เหล่าเมมเบอร์ได้

ภาพ : @GOT7

ภาพ : @GOT7

ภาพ : @GOT7


ในที่สุดเมมเบอร์ทุกคนก็กลับมาทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับอากาเซ่ ด้วยการประกาศคัมแบ็กครบ 7 คน ในเดือน พ.ค. หากเป็นวงการ K-POP ในอดีตคงแทบจะนึกภาพนี้ไม่ออก แต่วันนี้ GOT7 ทำให้เป็นจริงแล้ว ศิลปิน 7 คน จากต่างค่าย ที่ต้องพักงานเดี่ยวมาร่วมกันแต่งเพลง อัดเพลง ถ่ายมิวสิกวิดีโอ หรือแม้แต่การจัดคอนเสิร์ต สิ่งเหล่านี้ไม่ง่ายแน่นอน แต่นี่เป็นอีกปรากฏการณ์ที่อาจเกิดมากขึ้นเรื่อย ๆ กับเหล่าศิลปิน K-POP ในอนาคต

ภาพ : @GOT7

ภาพ : @GOT7

ภาพ : @GOT7


การคัมแบ็กในครั้งนี้อาจฟังเหมือนกับปาฏิหาริย์ แต่การกลับมารวมตัวกันครบ 7 คนนับเป็นผลตอบแทนจากความพยายามและทุ่มเทของลีดเดอร์ JAY B และเหล่าเมมเบอร์อีก 6 คน ทั้งยังเป็นเครื่องหมายการันตีมิตรภาพของพวกเขา GOT7 ที่ส่งต่อมาถึงอากาเซ่ที่อยู่เคียงข้างพวกเขาเสมอมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แบมแบม" Global Ambassador ทีมดัง โชว์พิเศษช่วงพักครึ่งในแมตช์ NBA

CL นำทีม 2NE1 รวมตัวโชว์สุดพิเศษบนเวที “Coachella” ในรอบ 7 ปี

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง