นายกฯ ยังไม่เรียกประชุม ก.ต.ช.สรรหา ผบ.ตร.คนใหม่

การเมือง
2 ก.ย. 54
06:11
7
Logo Thai PBS
นายกฯ ยังไม่เรียกประชุม ก.ต.ช.สรรหา ผบ.ตร.คนใหม่

นายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน ก.ต.ช. ยังไม่กำหนดเรียกประชุม ก.ต.ช. เพื่อสรรหา ผบ.ตร.คนใหม่ โดยคาดว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้าจะมีการเตรียมเสนอชื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ที่ปรึกษา สัญญาบัตร 10 ในฐานะเลขานุการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องรอคำสั่งจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประธาน ก.ต.ช. โดยตำแหน่ง นัดประชุม คณะกรรมการ ก.ต.ช. ทั้ง 11 คน เพื่อสรรหาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะต้องแจ้งล่วงหน้าก่อนมีการประชุม 3 วัน และตามระเบียบคณะกรรมการจะรวบรวมข้อมูลประวัติ ยศ ของ พลตำรวจเอก ที่มีสิทธิ์ได้รับการเสนอให้นั่งตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีทั้งหมด 14 คน ให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา และเลือกว่าจะเสนอชื่อของบุคคลเข้าที่ประชุม เพื่อให้คณะกรรมการลงมติเห็นชอบด้วยเสียงเกินกึ่งหนึ่ง
 
คณะกรรมการ ก.ต.ช. จะมีการประชุมเดือนละ 1 ครั้ง คือ วันศุกร์สุดท้ายของเดือน แต่หากเป็นวาระเร่งด่วน นายกรัฐมนตรี สามารถกำหนดวันประชุมได้ทันที 
 
ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า พิจารณาชื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ขณะที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชากาตำรวจแห่งชาติจะถูกโยกย้ายไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง