"อนุพงษ์" เปิดทาง "ชัชชาติ" ตัดสินใจปมสัมปทานบีทีเอส

เศรษฐกิจ
6 มิ.ย. 65
19:55
586
Logo Thai PBS
"อนุพงษ์" เปิดทาง "ชัชชาติ" ตัดสินใจปมสัมปทานบีทีเอส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.มหาดไทย ระบุให้ผู้ว่าฯ กทม.ตัดสินใจและสรุปแนวทางสัมปทานบีทีเอสสายสีเขียว ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันให้กระทรวงมหาดไทยและ ครม.ร่วมตัดสินใจ

วันนี้ (6 มิ.ย.2565) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงเรื่องสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว พร้อมด้วยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ภายหลังเปิดการประชุมสภากรุงเทพมหานครครั้งแรก ที่ศาลาว่าการ กทม. ดินแดง

พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ให้อำนาจผู้ว่าฯ กทม.ตัดสินใจและเสนอแผนดำเนินการ โดยมั่นใจว่านายชัชชาติจะมีทางออก ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของ กทม.ดำเนินการ ที่ผ่านมา กทม.มีปัญหาและยังหาแนวทางแก้ไขไม่ได้ จึงให้ คสช.ดำเนินการช่วยหาทางแก้ไข ขณะนี้แนวทางแก้ไขด้วยการเจรจารอเข้าที่ประชุม ครม.ว่าจะเห็นชอบหรือไม่

รมว.มหาดไทย กล่าวอีกว่า เมื่อมีผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ กระทรวงมหาดไทยจะทำเรื่องถามว่า กทม.มีแนวทางดำเนินการอย่างไร ซึ่งหาก กทม.แจ้งว่ามีแนวทางดำเนินการอย่างไรที่เป็นข้อยุติ ก็จะนำเรื่องที่เจรจาเก่าเข้า ครม. เพื่อไม่ต้องขอมติ

ถ้า กทม.ดำเนินการได้เอง เรื่องนั้นก็จบไป ก็ไม่ต้องขอมติ เป็นอันจบเรื่องไป ซึ่งเข้าใจว่าผู้ว่าฯ กทม.ก็คงหาแนวทางที่ดำเนินการได้

ช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสอบถามนายชัชชาติอีกครั้ง โดยนายชัชชาติ ยืนยันว่า ยังต้องให้เป็นอำนาจของกระทรวงมหาดไทยและ ครม.ตัดสินใจ แต่ กทม.พร้อมทำข้อเสนอรายงานให้ตามขั้นตอน ซึ่ง กทม.พร้อมทำตามการพิจารณาของกระทรวงมหาดไทยและ ครม.

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"ชัชชาติ" ขอ 1 เดือนเคลียร์สัญญา "บีทีเอสสายเขียว"

คมนาคมเตรียมหารือ "ชัชชาติ" แก้ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง