กราดยิงศูนย์อาหารในห้างฯ รัฐอินเดียนา เสียชีวิต 4 คนรวมมือปืน

ต่างประเทศ
18 ก.ค. 65
11:41
622
Logo Thai PBS
กราดยิงศูนย์อาหารในห้างฯ รัฐอินเดียนา เสียชีวิต 4 คนรวมมือปืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มือปืนกราดยิงศูนย์อาหารในห้างสรรพสินค้ารัฐอินเดียนาของสหรัฐฯ เสียชีวิต 4 คน รวมมือปืนที่ถูกพลเมืองดีซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุยิงเสียชีวิต

วันนี้ (18 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในศูนย์อาหารของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอินเดียนาของสหรัฐฯ

Jim Ison ผู้บัญชาการตำรวจกรีนวูด เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปในห้างสรรพสินค้า พร้อมด้วยปืนไรเฟิล ก่อนจะเริ่มยิงในศูนย์อาหาร จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถูกชายวัย 22 ปีที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงและพกอาวุธปืนมาด้วย ยิงเสียชีวิต

Ison ระบุอีกว่า ชายที่ครอบครองอาวุธปืนอย่างถูกกฎหมายที่อยู่ในศูนย์อาหารขณะนั้น สามารถหยุดมือปืนได้เกือบจะทันทีที่เขาเริ่มก่อเหตุ

นอกจากนี้ ตำรวจยังยึดกระเป๋าต้องสงสัยที่อยู่ในห้องน้ำใกล้กับศูนย์อาหาร และร่วมกับอีกหลายหน่วยงานสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

สำหรับสหรัฐฯ เกิดเหตุกราดยิงบ่อยครั้ง โดยตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุกราดยิงที่ร้านขายสินค้าในนิวยอร์ก เหตุกราดยิงโรงเรียนประถมในรัฐเท็กซัส รวมถึงเหตุกราดยิงขบวนพาเหรดฉลองวันชาติสหรัฐฯ ในรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงเกี่ยวกับการควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐฯ อีกครั้ง

ที่มา : CNN, AP, Reuters

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เท็กซัสชี้รับมือเหตุกราดยิง รร.ประถม "ล้มเหลวเชิงระบบ"

เครื่องบินขนส่งยูเครนตกในกรีซ เกิดระเบิดหลายครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง