เพื่อชาติกรีด 8 ผลงานลบ "ประยุทธ์" เอื้อเจ้าสัว-ทุจริต-สร้างหนี้

การเมือง
21 ก.ค. 65
12:19
1,000
Logo Thai PBS
เพื่อชาติกรีด 8 ผลงานลบ "ประยุทธ์" เอื้อเจ้าสัว-ทุจริต-สร้างหนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปิยรัฐชย์ ติยะไพรัช ส.ส.พรรคเพื่อชาติ ยกเหตุผล 8 ข้อขอเพื่อนสมาชิกกดปุ่มไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พ้นตำแหน่ง ชี้ 8 ปีทำคนไทยจนกระจุย เอื้อเจ้าสัว ทำโครงการผูกขาด ทุจริต เอื้อพวกพ้อง สร้างหนี้กู้เงิน เทียบถ่ายปฏิกูลทิ้งไว้ให้คนรุ่นหลัง
ท่านรังเกียจมิสเตอร์โทนี่ แต่ก็ลอกเลียนแบบ แต่ลอกเลียนแบบไหน ผลที่ออกมาก็ไม่เหมือนกัน และสุดท้ายก็นำคนในระบอบทักษิณมาบริหาร เพราะหวังว่างานจะเดินได้ แต่สิ่งที่พิสูจน์ทั้งทุจริต หนักกว่าเดิม เกิดการรวยกระจุก จนกระจาย

น.ส.ปิยรัฐชย์ ติยะไพรัช ส.ส.พรรคเพื่อชาติ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายวันที่ 3 โดยระบุว่า การบริหารประเทศที่ผิดพลาด และทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจ ถือเป็นผลงานด้านลบที่ชัดเจน เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ติดกับดักการผูกขาดสัมปทานเจ้าสัว ต้องตอบแทนผู้อุปถัมภ์ทางการเมือง และตอบแทนผู้สนับสนุนทางการเงินในการยึดอำนาจ

นอกจากนี้ยังทำโครงการที่เอื้อเจ้าสัว ทั้งที่ปัญหารากเหง้า เป็นเรื่องของการเกษตร ช่วยเหลือชาวนา เช่น เกษตรแปลงใหญ่ ที่ต้องใช้เครื่องจักรกล และกลุ่มได้ประโยชน์มีนายทุนแค่ 4-5 ตระกูล บางรายมีที่ดิน ล้านไร่ และบางคน 800,000-900,000 ไร่ และโครงสร้างพื้นฐานก็เข้าถึงเจ้าสัวก่อน และในเรื่องมักเข้าทางเจ้าสัวก่อน

เจ้าสัวคิดแล้วท่านทำ ใช่หรือไม่

เปิด 8 เหตุผลชวนกดปุ่มไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี 

น.ส.ปิยรัฐชย์ ตั้งคำถามกลางสภา พร้อมระบุว่า นับตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี สร้างภาระให้ประเทศ ซึ่งตนเองมีเหตุผล 8 ข้อ ที่จะบอกว่า ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป

1.นายกรัฐมนตรี เข้ามาโดยไม่เป็นไปตามระบบประชาธิปไตย

2.ทำลายระบบคุณธรรม โยกย้ายข้าราชการที่มองว่าเป็นฝั่งตรงข้าม แต่ถ้าสมยอมจะส่งกลับคืนตำแหน่ง แต่ถ้าใครทำเป็นปฏิปักษ์กับพรรคพวกเดิม จะปูนบำเหน็จในฐานะผู้ที่ทรยศหักหลัง ดำรงทางการเมืองและความก้าวหน้าในราชการ

3.ท่านรับชอบ แต่ไม่รับผิด แต่หลายครั้งผิดพลาด แต่เบี่ยงเบนให้กับคนอื่น เช่น กรณีเหมืองทองอัครา กลัวจะถูกฟ้องแพ่งในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐ แต่กลับอ้างว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ถ้าแพ้ต้องควักเงินตัวเองมาจ่าย จนมีดีลและเจรจาเสนอประโยชน์ให้กับอัครามากเกินที่ได้รับ แลกผลประโยชน์ชาติ

4.ตั้งคนของตัวเองมาอยู่ในองค์กรเพื่อตรวจสอบ และคุกคาม

 

5.การก่อหนี้อ้างเศรษฐกิจโลก และโรคระบาด ได้สร้างประชาธิปไตยครึ่งใบในสภา และท่านถลุงเงินไปแล้ว 28.55 ล้านล้านบาท และกู้เงินก่อหนี้ 5 ล้านล้านบาท จะใช้เวลาอีกกี่อายุคนถึงจะใช้หมด และกู้เงินนำมาแจกเพื่อหวังผลทางการเมือง

รัฐบาลไม่ได้บอกว่า หนี้สินที่ก่อขึ้น จะหารายได้จากที่ไหนมาชดใช้หนี้ และจะหารายได้ไปคืนหนี้ได้อย่างไร เท่ากับท่านถ่ายปฏิกูลทิ้งไว้ และปล่อยให้ให้คนรุ่นหลังมาชำระล้างให้ ยิ่งอยู่นานยิ่งสร้างปัญหาไม่รู้จักจบ ยิ่งอยู่ยิ่งทำให้คนรุ่นหลังมีภาระ มีความเหนื่อย

นายกรัฐมนตรี มีผลงานเด่น 1 อย่าง คือ มือหนึ่งสร้างความเหลื่อมล้ำให้แผ่นดินไทยรวยกระจุก จนกระจาย แต่ส่วนตัวคิดว่าคนไทยรวยกระจาย จนกระจุยมากกว่า 

 

6.ความโปร่งใส กลับบอกว่ารัฐบาลชุดนี้มีการทุจริตสูงที่สุด เรียกรับผลประโยชน์ กรณีสินบนรถยนต์ ของบริษัทเอกชน

7.การแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ จะแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะมีการให้เงินพิเศษ ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ชอบพระก็เอาพระมาให้ ชอบตีกอล์ฟเขาก็ปิดสนามกอล์ฟให้เล่น และชอบกล้วยก็หามาให้ ถ้าเจ้าสัวจ่ายมา 1 บาท ต้องคืนกลับไป 10 บาท

8.ความมั่นคงการรุกล้ำอธิปไตย ที่ไม่ใช่แค่เครื่องบินรบ แต่ยังมีเฮลิคอปเตอร์เข้ามาหลายครั้ง แต่นายกฯ กลับไม่แยแส

นายกรัฐมนตรี ไม่มีความเหมาะสมที่จะดำรงนายกรัฐมนตรีในทุกๆ ด้าน และขอให้เพื่อนสมาชิกกดปุ่ม ไม่ไว้วางใจ เพื่อให้คนไทยมีความสุขทั้งประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มงคลกิตติ์” อุ้มพระกลางสภาขอบิณทบาตให้ "ประยุทธ์" ลาออก

“ผมต้องรับผิดชอบ ผมเป็นคนทำ" นายกฯ ยกมือรับปฏิวัติเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง