สั่งย้าย-สอบครู "ป้ายห้อยคอ" ป.1 รร.อนุบาลเพชรบูรณ์

สังคม
26 ก.ค. 65
13:18
3,295
Logo Thai PBS
สั่งย้าย-สอบครู "ป้ายห้อยคอ" ป.1 รร.อนุบาลเพชรบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.รร.อนุบาลเพชรบูรณ์ สั่งย้ายครู ป.1 เขียนป้ายห้อยคอนักเรียน สั่งให้แต่งชุดไทยมาโรงเรียน เผยสั่งตั้งกรรมการสอบสวน และให้ย้ายไปสอนอีกแห่งแล้ว

จากกรณีที่เป็นข่าวปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์

โพสต์ถาม? ครูทำเกินไปไหม เขียนป้ายห้อยคอลูก หลังพ่อแม่ไม่ได้อ่านไลน์

วันนี้ (26 ก.ค.2565) นายวีระพล ธิกะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ ออกหนังสือชี้แจงว่า ชี้แจงกรณีข่าวครูเขียนป้ายแขวนคอเด็กเรื่องให้แต่งชุดไทย

กรณีที่ครูเขียนป้ายแขวนคอเด็กเรื่องให้แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) ผมเองได้รับทราบข่าวนี้เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 25 ก.ค. จึงได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นนักเรียนชั้น ป.1/7 โปรแกรมห้องเรียนพิเศษ MEP โดยมีครูประจำชั้นเป็นผู้เขียนข้อความดังกล่าว

ซึ่งในวันนี้ (26 ก.ค.) โรงเรียนได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมวันภาษาไทยแห่งชาติและเชิญชวนให้คณะครูและนักเรียนแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย โดยจะมีการจัดกิจกรรมเป็นฐานการเรียนรู้พร้อมกันทั้งโรงเรียน ในเบื้องต้นกระผมในนามผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ ขอแสดงความเสียใจและขอโทษต่อผู้ปกครองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนี้ ผมได้สั่งการให้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้สรุปผลให้แล้วเสร็จ และนำเสนอผมภายในเที่ยงของวันนี้ เพื่อที่จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป และในเบื้องต้นผมได้สั่งการให้ครูคนดังกล่าว มาปฏิบัติหน้าที่สอนในสายชั้น ป.1 ณ โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ แห่งที่ 2 แล้ว “ผมต้องกราบขอโทษอีกครั้งหนึ่งครับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง