จัดกิจกรรมช่วยเหลือเกษตรกรวังน้ำเขียว

ภูมิภาค
3 ก.ย. 54
12:05
7
Logo Thai PBS
จัดกิจกรรมช่วยเหลือเกษตรกรวังน้ำเขียว

นายอำเภอวังน้ำเขียวเตรียมจัดงานเทศกาลเบญจมาศบานในม่านหมอกให้เร็วขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการตรวจสอบบุกรุกพื้นที่ป่าวังน้ำเขียว ขณะเดียวกันก็ได้จัดสรรพื้นที่เพื่อให้เกษตรกรอำเภอวังนำเขียวนำผลผลิตมาจำหน่าย

ประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาเลือกซื้อสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรที่ชาวอำเภอวังน้ำเขียวนำมาจำหน่ายบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา หลังหน่วยงานจัดขึ้นเพื่อเยียวยาชาวอำเภอวังน้ำเขียวที่ได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยวที่ซบเซา เนื่องจากปัญหาการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติและอุทยานแห่งชาติทับลานของกลุ่มผู้ประกอบการรีสอร์ตที่พัก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำผลผลิตไปจำหน่ายภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของจังหวัด
 
ขณะเดียวกันภายในงานยังมีการจัดเวทีเสวนาหัวข้อ "ช่วยเหลือประชาชน คนวังน้ำเขียว" โดยมีตัวแทนเกษตรกร ผู้ประกอบการรีสอร์ต นักอนุรักษ์ และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา
 
นายชัยยงค์ ฮมภิรมย์ นายอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ปีนี้อำเภอเตรียมจัดงานเทศกาลเบญจมาศบานในม่านหมอกให้เร็วขึ้น กำหนดจัดภายในเดือน ธ.ค.นี้ จากเดิมที่จัดขึ้นในเดือน ม.ค.ของทุกปี ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีผู้บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาภูหลวงทั้ง 22 แห่ง ขณะนี้ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว กำลังรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง