ชุมชนผวา! ก๊าซระเบิด ทำบ้านพัก-อะพาร์ตเมนต์เสียหาย

อาชญากรรม
30 ส.ค. 65
16:00
2,589
Logo Thai PBS
ชุมชนผวา! ก๊าซระเบิด ทำบ้านพัก-อะพาร์ตเมนต์เสียหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปตท.พร้อมหลายหน่วยงาน เข้าตรวจสอบโรงบรรจุก๊าซ LPG ในซอยบัวโรย ต.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ระเบิดไฟไหม้ พบบ้าน 2 หลังกระจกแตก อะพาร์ตเมนต์ มีรอยร้าวจากแรงอัดระเบิด ชาวบ้านผวา อยากให้ย้ายออกจากพื้นที่ แต่พบมีใบอนุญาต

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ โรงงานบรรจุก๊าซ LPG ในซอยบัวโรย ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 คน

วันนี้ (30 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับท้องถิ่น และจังหวัด รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ ปตท.เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบท่อส่งก๊าซที่มีการระบุว่าเกิดการแตกของท่อส่งก๊าซ จนเกิดการรั่วไหลก่อนจะระเบิดตามมา

เบื้องต้นยังสรุปสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร แต่พบว่ามาจากประกายไฟ แต่ยังไม่รู้ว่าเกิดจากบริเวณใดอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนใดเป็นต้นเหตุ



ขณะเดียวกัน ได้รับรายงานถึงบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายในชุมชนจำนวน 4 หลัง มีบ้านพัก 2 หลัง และอะพาร์ตเมนต์ 2 แห่ง ได้รับผลกระทบจากแรงระเบิด เช่น กระจกบ้านแตก ตัวผนังอาคารบ้านพักเกิดรอยร้าว โดยเจ้าหน้าที่กองช่าง และเจ้าหน้าที่ อบต.เข้าไปตรวจสอบว่าสามารถเข้าพัก หรือใช้งานต่อได้หรือไม่

หนุนย้ายโรงบรรุก๊าซ-ห่วงระเบิดซ้ำ 

ชาวบ้านส่วนใหญ่ สะท้อนว่าอยากให้ย้ายสถานที่ตั้งโรงงานให้ออกจากพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะเกิดระเบิดซ้ำ ขณะที่ปลัดอำเภอบางเสาธง ได้สั่งตรวจสอบใบอนุญาตของโรงงานแห่งนี้ พบว่าได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง และได้ขอจัดตั้งโรงงานอย่างถูกกฎหมาย แม้จะอยู่ใกล้ชุมชน แต่ก็ต้องวางมาตรการเพื่อจะไม่ให้กระทบกับชุมชน

 

นอกจากนี้ภาพมุมสูงจากอากาศยานไร้คนขับ พบว่าเป็นโรงงานบรรจุก๊าซค่อนข้างใหญ่ และมีถังก๊าซขนาดใหญ่ 6 ใบ และยังพบว่ามีถังก๊าซหุงต้มที่ใช้ในครัวเรือนอีกจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรงงานบรรจุแก๊สหุงต้ม LPG ระเบิด บาดเจ็บ 5 คน

ระเบิดสนั่นร้านข้าวมันไก่ กลางเมืองพัทยา บาดเจ็บสาหัส 1 คน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง