อดีต พนง. JSL รับเงินชดเชยกรณีถูกเลิกจ้าง รวม 28 ล้านบาท

สังคม
31 ส.ค. 65
11:40
2,912
Logo Thai PBS
อดีต พนง. JSL รับเงินชดเชยกรณีถูกเลิกจ้าง รวม 28 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตลูกจ้าง บริษัท JSL ที่ถูกเลิกจ้าง เข้ารับเงินชดเชยเป็นเงินรวมกว่า 28 ล้านบาท ขณะที่หลังถูกเลิกจ้างมาเกือบ 2 เดือน หลายคนยังไม่มีงานทำ

วันนี้ (31 ส.ค.2565) อดีตลูกจ้าง บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด (JSL) ที่ถูกเลิกจ้าง 83 คน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เข้ารับเงินค่าชดเชย และเงินค่าจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า จากนายจ้าง ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรุงเทพฯ พื้นที่ 4 เป็นเงินรวม 28,157,807.50 บาท โดยไร้เงานายจ้างมาร่วมมอบเงินในวันนี้

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ชี้แจงกรณีเงินชดเชยในครั้งนี้มาจากการขายตึกของนายจ้างนั้น เป็นคำบอกกล่าวจากลูกจ้าง ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนจากนายจ้าง จนถึงขณะนี้อดีตลูกจ้างหลายคนยังไม่ได้งานใหม่ทำ ต้องอาศัยทำอาชีพเสริมไปก่อน การได้เงินชดเชยวันนี้ช่วยประคองชีวิตของทั้งคู่ไปได้อีกสักระยะหนึ่ง

ขณะที่กระทรวงแรงงาน ได้เปิดให้อดีตลูกจ้างได้เข้าอบรมพัฒนาทักษะฝีมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานหลักสูตรบาริสต้าและทำเบเกอรี่ ซึ่งก็มีหลายคนเตรียมที่จะนำไปต่อยอดประกอบอาชีพต่อไป

ปัจจุบันมีอดีตลูกจ้างบริษัท เจเอสแอล ที่กรมการจัดหางาน หาตำแหน่งงานว่างให้บรรจุได้แล้ว 12 คน เป็นงานตามความถนัดของอดีตลูกจ้าง ส่วนอดีตลูกจ้างที่อายุมากแล้ว บางส่วนก็ผันตัวเองมาประกอบอาชีพอิสระเนื่องจากหางานใหม่ยาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.แรงงานอนุมัติเงินช่วยลูกจ้าง JSL 1.3 ล้าน-สั่งนายจ้างจ่าย 28 ล้าน

JSL แจ้งจ่ายชดเชย 16 % แค่งวดแรก อ้างขาดกระแสเงินสด

JSL สื่อบันเทิงชื่อดัง แจ้งยุติดำเนินงานบางส่วน 1 ก.ค.นี้

พนักงาน JSL พบทนายเตรียมฟ้องผู้บริหารจ่ายชดเชยไม่เป็นธรรม

ก.แรงงาน จี้ JSL จ่ายเงินเยียวยาให้อดีตพนักงานใน 60 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง