ป.ป.ช.สะดุดสอบ ส.ว.เอี่ยวบรรจุ “ส.ต.ท.หญิง” ไม่ปรากฏชื่อผู้ถูกร้อง

อาชญากรรม
31 ส.ค. 65
13:41
233
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.สะดุดสอบ ส.ว.เอี่ยวบรรจุ “ส.ต.ท.หญิง” ไม่ปรากฏชื่อผู้ถูกร้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ช.สะดุดสอบ ส.ว.เอี่ยวบรรจุ “ส.ต.ท.หญิง” ชี้คำร้องมีแต่ข่าวจากสื่อมวลชน แต่ไม่ระบุชื่อผู้ถูกร้อง ตามกฎหมายอาจไม่รับพิจารณาคำร้องได้ แต่หากมีการเปิดชื่อออกมาก็จะสามารถเรียกมาตรวจสอบได้

วันนี้ (31 ส.ค.2565) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณี ส.ต.ท.หญิง ที่มีข่าวเกี่ยวข้องกับสมาชิกวุฒิสภาว่า เรื่องดังกล่าวมีผู้มาร้องแล้ว 2 ราย พบว่าส่วนใหญ่เป็นการนำเสนอข่าวจากสื่อมวลชน ไม่ได้มีการระบุตัวบุคคล

ทั้งนี้ ตามกฎหมายกำหนดว่าต้องมีชื่อผู้ถูกร้อง หากไม่มีอาจไม่รับก็ได้ แต่หากมีการเปิดชื่อออกมาก็สามารถเรียกมาตรวจสอบได้ ซึ่งจะดูว่า ส.ว.มีอำนาจหน้าที่ในการฝากบุคคลเข้ารับราชการหรือไม่ และดูเรื่องผิดจริยธรรมร้ายแรงของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่

ส่วนความคืบหน้าที่ฝ่ายค้านได้ยื่นให้ตรวจสอบเอาผิดรัฐมนตรี หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขณะนี้ฝ่ายการข่าวได้รวบรวมสรุปข้อมูลมาแล้ว และอยู่ในระหว่างการวิเคราะห์ว่าใครอภิปรายอย่างไร สิ่งที่อภิปรายอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช.ที่จะดำเนินการตรวจสอบหรือไม่ และจะนำไปสังเคราะห์ว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอหรือไม่ เกี่ยวข้องกับผู้ใดบ้าง ก็จะมีการเชิญมาให้ข้อมูลต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดผลสอบ "ส.ต.ท.หญิง" ผิดจริง พบมีตำแหน่งใน กมธ.ของวุฒิสภา

รองโฆษก ตร.ชี้แจง ส.ต.ท.หญิงอายุเกินเกณฑ์ มีข้อยกเว้นเป็น ตร.ได้

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง