กรมอุทยานฯ "งูเหลือม" ดุ โผล่ฉกซ้ำ จนท.เจ็บ คนที่ 2

สังคม
14 ก.ย. 65
14:25
905
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ "งูเหลือม" ดุ โผล่ฉกซ้ำ จนท.เจ็บ คนที่ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานฯ "งูเหลือม" โผล่ฉกซ้ำ จนท.เจ็บ คนที่ 2 คาดเป็นงูหนีน้ำท่วม ออกมาหาอาหาร สำรวจรอบตึกยังพบร่องรอยงูเลื้อยผ่านทรายเป็นทางยาว เบื้องต้นทำป้ายเตือน ห้ามเดินลัดอาคาร

วันนี้ (14 ก.ย.2565) นายวิวัฒน์ สำลีอ่อน เจ้าหน้าที่สำนักวิจัยการอนุรักษ์ป่าไม้และพันธุ์พืช กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า วันนี้ เมื่อเวลา 08.00 น. เกิดเหตุงูเหลือมขนาดตัวยาว 1 เมตร กัด ผอ.สำนักความหลากหลายทางชีวภาพ โดยถูกงูกัดที่ข้อเท้า ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

 

สำหรับจุดเกิดเหตุบริเวณทางเดินข้ามตึกญี่ปุ่น โดยหลังเกิดเหตุสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน เข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมกับทีมเจ้าหน้าที่ และจับงูเหลือมได้ 1 ตัว อายุประมาณ 1 ปี แต่คาดว่าเป็นคนละตัวกับที่กัดเจ้าหน้าที่ เพราะขนาดเล็กกว่า

พบรอยงูเลื้อย -ทำป้ายเตือนห้ามเดินลัดอาคาร

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่างูอาจจะหิว เพราะมีน้ำท่วมล้อมรอบกรมอุทยานฯ ประกอบกับสภาพตึกที่มีต้นไม้รกครึ้ม และมีพื้นใต้ถุนอาคารที่เปียกแฉะ ทำให้งูอาจหนีน้ำท่วมออกมาหาอาหารจำพวกหนู และสัตว์ตัวเล็ก ๆ กิน

ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่หวาดผวา ต้องระวังตัวกันมากขึ้น ยิ่งช่วงนี้ฝนตกทุกวัน โดยขณะนี้มีการติดป้ายเตือนไม่ให้ลงมาข้างชั้นล่างของตึกชั่วคราว

 

จากการสำรวจของทีมข่าวพบว่า พื้นที่ทางเชื่อมอาคารมีต้นไม้ร่มรื่น ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ล้อมรอบด้วยตัวอาคาร แต่บริเวณใต้บันไดมีข้าวของวางไว้จำนวนหนึ่ง ขณะที่อาคารดังกล่าวเป็นอาคาคเก่า และมีใต้ถุน ซึ่งหากมองเข้าไปค้อนข้างมืด รก และชื้นแฉะมาก

นอกจากนี้ ด้านหน้าร้านกาแฟในตัวอาคาร พบร่องรอยงูเลื้อยผ่านทรายเป็นทางยาว เบื้องต้นมีการทำป้ายติดห้ามเดินลัดอาคารเชื่อมทั้ง 2 ฝั่งและทีมสัตวแพทย์ กรมอุทยานฯจะเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่คลิปงูเหลือมที่แอบซุ่มอยู่ใต้โต๊ะและกัดเจ้าหน้าที่จากกรมหม่อนไหม จาก จ.ขอนแก่น ที่มาหาเพื่อนที่ตึกญี่ปุ่น และถูกงูกัดมาแล้วครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วินาที “งูเหลือม” พุ่งฉก จนท.ในตึกอุทยานฯ บาดเจ็บ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง