จับพระเมาแอ๋ เดินแกว่งขวานทั่วหมู่บ้าน กก.วัดระบุมีอาการทางจิต

อาชญากรรม
17 ต.ค. 65
17:02
261
Logo Thai PBS
จับพระเมาแอ๋ เดินแกว่งขวานทั่วหมู่บ้าน กก.วัดระบุมีอาการทางจิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านผวา พระมีอาการเมา เดินถือขวานแกว่งไปมาตระเวนทั่วหมู่บ้าน อ้างดื่มแอลกอฮอล์เพราะลดไขมันในเลือด คณะกรรมการวัด ระบุ มีอาการป่วยจิตเวช

วันนี้ (17 ต.ค.2565) นายประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นำกำลังเข้าไปควบคุมตัวพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่อยู่ในอาการมึนเมา พูดจาวกวนไปมา เดินถือขวานไปรอบๆ หมู่บ้าน ชาวบ้านเกรงจะเกิดอันตราย จึงได้โทรศัพท์แจ้งปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองให้เข้ามาแก้ปัญหา

จากการตรวจสอบ พบว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าว อายุ 49 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองกำแพงเพชร จึงได้ประสานไปทางวัด เพื่อให้ส่งคณะกรรมการวัดเข้ามาร่วมตรวจสอบ

คณะกรรมการวัด ระบุ พระสงฆ์รูปดังกล่าว ป่วยทางจิตเวช มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ทางวัดเองก็พยายามแก้ปัญหา ด้วยการควบคุมตัวไม่ให้ออกมานอกวัด แต่ก็ไม่เป็นผล เบื้องต้นทางคณะกรรมการ จะได้นำตัวกลับไปยังวัด ก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาอาการป่วย

ขณะที่ พระสงฆ์รูปดังกล่าว อ้างว่า เหตุที่ทุบฝากระโปรงหน้ารถและกระจกท้ายรถของชาวบ้าน เป็นเพราะความเมาและคลายเครียด ส่วนที่ต้องดื่มเบียร์ เพราะต้องการลดไขมันในเลือด เนื่องจากป่วยเป็นโรคความดัน และเบาหวาน

อย่างไรก็ตาม ทางปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร ได้ให้คณะกรรมการวัด นำพระรูปดังกล่าวกลับไปวัดและดำเนินการเรื่องการส่งตัวไปรักษาอาการป่วย เพราะหากพระสงฆ์รูปดังกล่าวไว้เช่นนี้ ก็จะสร้างความหวาดกลัวและความไม่ปลอดภัยให้กับชาวบ้านได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง