"สันติ" ยืนยัน "ประวิตร" บอกเอง " 3 ป.ไม่มีวันขัดแย้ง ตายแทนกันได้"

การเมือง
10 พ.ย. 65
19:46
167
Logo Thai PBS
"สันติ" ยืนยัน "ประวิตร" บอกเอง " 3 ป.ไม่มีวันขัดแย้ง ตายแทนกันได้"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สันติ" เผย "ประวิตร"บอกเอง 3 ป.ไม่มีวันขัดแย้ง พี่น้องตายแทนกันได้ แต่ไม่ยืนยัน แคนดิเดตนายกยังเป็น"ประยุทธ์" หรือไม่ ชี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่

วันนี้ (10 พ.ย.2565) นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวแสดงความมั่นใจ พี่น้อง 3 ป.ไม่มีทางที่จะขัดแย้ง หรือ มีอะไรที่จะ ขุ่นเคืองแน่นอนกันแน่นอน

ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้พูดกับตนเสมอว่า สันติ ผม 3 คนพี่น้องตายแทนกันได้ รักกันเพราะฉะนั้นไม่ต้องไปห่วงเรื่องที่ผม 3 พี่น้องจะขัดแย้งกัน อันนี้ท่านพูดกับผมด้วยปากเลยหลายครั้ง เพราะฉะนั้นเราเชื่อว่าผู้ใหญ่ของเรามีความรัก ยึดมั่นกลมเกลียว ไม่มีการที่จะไม่ถูกกันอะไรต่าง ๆ ผมมั่นใจ เกิน 100%

นายสันติ ยังกล่าวต่อด้วยว่า ที่เขาบอกว่า แตกกัน คนอื่นพูดตนไม่ทราบ แต่ผมได้ยินกับหูว่า พี่น้อง 3 ป.ตายแทนกันได้ เพราะฉะนั้นใครจะพูดยังไงก็ไม่มีความหมาย

ส่วนที่มีกระแสว่า ส.ส.พรรค ขณะนี้ต้องเลือกระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร นายสันติ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินเลย วันนี้ ส.ส.ทุกคน หากไม่มีประชุมสภา ส.ส.ก็มาประชุมที่พรรค

นายสันติยังระบุว่า ให้รอดูในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.) ซึ่งจะมีการสัมมนา ก็มาดูว่า ส.ส.ของเรายังหนักแน่นแค่ไหน และตนมั่นใจว่า ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ มีความรักกันเหนียวแน่น เพราะว่าร่วมกันกอดคอกันมา สร้างพรรคพลังประชารัฐ เพื่อพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีกินดีตามที่หัวหน้าพรรคของเราได้บอกไว้

เมื่อถามว่า แสดงความยืนยันหนักแน่นขนาดนี้แสดงว่า แคนดิเดตนายกฯในครั้งหน้าจะยังคงมีชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนพูดไม่ได้ เพราะเรื่องของการบริหารพรรค มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ตนพูดไม่ได้เด็ดขาด แต่เรารู้แล้วมั่นใจ

เมื่อถามว่า หากวันพรุ่งนี้ ส.ส.คนใดไม่ไปร่วมงานสัมมนาของพรรคแสดงว่า ไม่อยู่กับพรรคแล้วใช่หรือไม่ นายสันติ พูดด้วยน้ำเสียงออดอ้อนว่า "บางคนเขาก็ติดธุระนะครับ เราต้องเชื่อมั่นเพราะเราอยู่ด้วยกันสร้างพรรคกันมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง