วัยรุ่นจีนเดือด! ขับรถชนโรงแรม-คนข้ามถนน

ต่างประเทศ
13 ม.ค. 66
07:16
408
Logo Thai PBS
วัยรุ่นจีนเดือด! ขับรถชนโรงแรม-คนข้ามถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ที่ประเทศจีนเกิดเหตุการณ์ที่สร้างความตกใจให้กับผู้คน มีทั้งกรณีที่มีคนขับรถหรูพุ่งชนคนที่กำลังข้ามถนน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และเหตุการณ์คนขับรถพุ่งเข้าไปในโรงแรมเนื่องจากไม่พอใจการให้บริการของโรงแรมที่เข้าพัก

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2566 สำนักข่าว The National News รายงานเหตุการณ์คนขับไม่พอใจการบริการของโรงแรม 4 ดาวแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เนื่องจากคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปของเขาหายไป จึงระบายอารมณ์โกรธด้วยการขับรถพุ่งชนทำลายทรัพย์สินของโรงแรม

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เมื่อชายวัย 28 ปี ขับรถพุ่งชนประตูโรงแรมในเซี่ยงไฮ้ และขับวนเข้าไปในล็อบบี้ พุ่งชนทรัพย์สินของโรงแรมจนได้รับความเสียหาย ในขณะที่พนักงานของโรงแรมพยายามช่วยกันเปิดประตูรถเพื่อนำตัวคนขับออกมา แต่ไม่สำเร็จ

สาเหตุเพราะผู้ชายคนนี้ เข้าไปพักในโรงแรมดังกล่าว และทำคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปหาย จึงไม่พอใจและก่อเหตุขึ้น เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ แต่ทรัพย์สินของโรงแรมที่เสียหายนั้น ได้แก่ ประตูกระจกแตก เปียโนเสีย และสิ่งของต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งทางโรงแรมยังไม่สามารถประเมินมูลค่าค่าเสียหายทั้งหมดได้

อีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นช่วงเย็นวันพุธที่ 11 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา สำนักข่าว The New York Times รายงานในนครกว่างโจว ช่วงเวลาเร่งด่วนในตอนเย็น มีรถหรูยี่ห้อหนึ่งขับพุ่งเข้าชนกลุ่มคนที่กำลังข้ามถนน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน บาดเจ็บ 13 คน

ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 22 ปี หลังเกิดเหตุคนขับได้จอดรถ และโปรยธนบัตรใบละ 100 หยวน หรือประมาณ 500 บาท บนถนน พร้อมตะโกนว่าลุงของเขาเป็นเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ในมณฑลกวางตุ้ง แต่ไม่มีการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ 

เหตุการณ์นี้ได้รับความสนใจจากชาวจีนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในแอปพลิเคชัน Weibo ที่มีการพูดถึงเป็นอย่างมากถึงพฤติกรรมของชายผู้ก่อนเหตุวัย 22 ปีคนนี้ เสียงชาวเน็ตส่วนใหญ่บอกรับไม่ได้ในการกระทำของเขา ต่อมาในวันพฤหัสบดี คลิปเหตุการณ์เหล่านี้ก็ถูกเซ็นเซอร์และลบออกจากสังคมออนไลน์ในจีนไป 

ที่มา : The National News, The New York Times

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง