ชาวบ้านชุมนุมปิดทางเข้า-ออกโรงไฟฟ้าจะนะ จ.สงขลา

ภูมิภาค
7 ก.ย. 54
07:27
8
Logo Thai PBS
ชาวบ้านชุมนุมปิดทางเข้า-ออกโรงไฟฟ้าจะนะ จ.สงขลา

จ.สงขลาเตรียมส่งตัวแทนเข้าเจรจากับชาวบ้าน ที่อ้างว่าได้รับผลกระทบจากโรงไฟฟ้าจะนะ และรวมตัวชุมนุมบริเวณหน้าทางเข้าออกเป็นวันที่ 2 ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมยอมเปิดเส้นทางระหว่าง จ.สงขลากับ จ.ปัตตานี แล้ว

ตัวแทนชาวบ้านจากอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ยอมเปิดการจราจรบริเวณถนนเพชรเกษม เส้นทางระหว่างอำเภอสายหาดใหญ่ถึงจังหวัดปัตตานี หลังทั้งหมดรวมตัวชุมนุมปิดถนนเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (6 ก.ย.) ทำให้ผู้ที่จะเดินทางไปยังจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ต้องใช้เส้นทางเลี่ยงแทน โดยวันนี้ (7 ก.ย.) กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนตัวไปปิดทางเข้าออกของโรงไฟฟ้า เพื่อไม่ให้พนักงานเข้าไปทำงานจนกว่าจะได้ข้อสรุป แต่หากไม่เป็นที่พอใจ จะรวมตัวกันปิดถนนสายเดิมอีกครั้ง

สำหรับข้อเรียกร้องชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเยียวยาและฟื้นฟูสภาพแวดล้อม จากการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจะนะ โดยเฉพาะคลองนาทับที่เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งชาวบ้านใช้ทำการประมง และเลี้ยงปลากระชัง แต่ถูกโรงไฟฟ้าสูบน้ำไปใช้หล่อเย็น ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบเรื่องรายได้ และวิถีชีวิตเปลี่ยนไป ล่าสุดทางจังหวัดสงขลา เตรียมส่งตัวแทนเข้ารับฟังปัญหาและเจรจากับชาวบ้าน เพื่อหาแนวทางแก้ไขในช่วงบ่ายวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง