รู้ตัวแล้ว “ชายไดร์ฟกอล์ฟ” อ่างเก็บน้ำสายศร สั่งจ่ายค่าปรับ

สิ่งแวดล้อม
15 ก.ค. 66
17:29
2,028
Logo Thai PBS
รู้ตัวแล้ว “ชายไดร์ฟกอล์ฟ” อ่างเก็บน้ำสายศร สั่งจ่ายค่าปรับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รู้ตัวแล้ว ชายไดร์ฟกอล์ฟบริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร พร้อมออกหนังสือแจ้งให้พบเจ้าหน้าที่เพื่อรับทราบความผิด-เปรียบเทียบปรับ สูงสุด 100,000 บาท

จากกรณีที่สื่อออนไลน์โพสต์ภาพและวีดีโอของชายบุคคลหนึ่งกำลังตีกอล์ฟบริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีข้อกังวลถึงการกระทำและเป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสมแก่นักท่องเที่ยวคนอื่นนั้น

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และพบหลักฐานลูกกอล์ฟบริเวณดังกล่าวแล้ว ขณะนี้ทราบชื่อชายคนดังกล่าวแล้ว โดยออกหนังสือแจ้งให้มาพบพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อรับทราบถึงความผิดดังกล่าว และดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามระเบียบต่อไป

เบื้องต้นชายคนดังกล่าว กระทำการผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 มาตรา 20 ประกอบระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ข้อ 4 (3) ข้อ 6 (5) และข้อ 8 เมื่อพนักงานเจ้าหน้าที่เห็นว่าผู้ใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดซึ่งอาจเป็นอันตรายแก่ผู้อื่นหรือตนเอง หรือจะเป็นการรบกวนหรือเดือดร้อนรำคาญแก่คนหรือสัตว์ป่า หรือจะทำให้เสียหายแก่สภาพธรรมชาติหรือระบบนิเวศ พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจสั่งห้ามมิให้ผู้นั้นกระทำการดังกล่าวต่อไปได้ มีระวางโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “เขาใหญ่” สั่งตามหาชายปริศนา “ไดร์ฟกอล์ฟ” อ่างเก็บน้ำสายศร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง