"เศรษฐา" วอนเห็นใจมือใหม่ ลั่น 4 ปี จากนี้ทำงานหนักดูแล ปชช.

การเมือง
13 ก.ย. 66
01:06
339
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" วอนเห็นใจมือใหม่ ลั่น 4 ปี จากนี้ทำงานหนักดูแล ปชช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ขอให้เห็นใจมือใหม่ ขอเวลาทำงาน อย่าเพิ่งตอกย้ำ ยุคนี้แย่กว่ายุคอื่น ขอบคุณทุกคำดูถูก แต่มั่นใจ ผลงานจะชี้วัดจากความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน ประเทศเติบโต เตรียมทำแผนงานแจงที่มางบฯ ลั่น 4 ปี จากนี้ทำงานหนัก คุ้มภาษีประชาชน

วันนี้ (12 ก.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกความเห็นทุกข้อแนะนำทุกคำติชมทุกคำดูถูก ซึ่งได้รับฟังมาตลอด 2 วัน ของการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าประเทศเราประสบปัญหามายาวนาน และมีสมาชิกเปรียบเทียบยุคของนายกฯคนนั้น ยุคของนายกฯคนนี้ กับยุคนายกฯเศรษฐา ที่เพิ่งเริ่ม จึงขอความเห็นใจ มือใหม่ และเข้าใจถึงความเป็นห่วงเป็นใยและความปรารถนาดี และขอให้เข้าใจว่าตนมีความตั้งใจจริง มีความทะเยอทะยาน พร้อมรับฟังทุกคำติชมจากสมาชิกทุกท่าน

นายเศรษฐา ระบุว่าทุกท่านที่อยู่ในที่ประชุมเป็นตัวแทนที่ประชาชนไว้ใจมานั่งในที่ประชุมและความหวังในการทำหน้าที่ ช่วย ขับเคลื่อนประเทศ ดังนั้นอะไรที่คิดว่าดีต่อการช่วยเหลือประชาชนก็เสนอมา และตลอด 2 วันนี้ ที่ได้รับหลายอย่างยอมรับว่าเป็นประโยชน์ต่อการทำงาน เป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงแต่งเติมนโยบายในอนาคต หลายอย่างรัฐบาลจะรับไปพิจารณา

อ่านข่าว : รัฐบาลลุยพักหนี้เกษตรกร ชง ครม. พรุ่งนี้ ตั้งเป้าทำให้ได้ไตรมาส 4

นายเศรษฐา ยังชี้แจงเรื่องเกี่ยวกับความคาดหวังของสมาชิก ว่าตลอด 2 วันที่ผ่านมา เป็น การแถลงนโยบายของรัฐบาลเป็นสิ่งที่รัฐบาลตั้งใจกระทำและความคาดหวังภายใต้การบริหารประเทศของรัฐบาลชุดนี้ นโยบายทั้งหมดถูกรวบรวมโดยพรรคร่วมรัฐบาล ที่ได้หาเสียงจากประชาชน ทุกพรรคมีความตั้งใจมีความจริงใจ ที่จะร่วมการบริหารประเทศผ่านวิกฤตทางการเมือง แก้ปัญหาเร่งด่วนที่มีอยู่มากมาย เพื่อนำประเทศของเราเดินไปข้างหน้า หลายคนก็ให้ความเห็นอยากให้มีรายละเอียดเพิ่มเติมในการแถลงนโยบาย หรือลงลึกมากขึ้น

เพราะตัวเลขหรือตัวชี้วัดอื่นๆ ระยะเวลาไทม์ไลน์ทั้งหลาย ซึ่งไม่ต้องห่วงมีแน่นอน จะทำรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วนมีที่มางบประมาณ ตัวชี้วัดไทม์ไลน์บรรจุไว้ในแผนปฏิบัติการ ของแต่ละกระทรวง พร้อมกับผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน ดังนั้นเรื่องของงบประมาณรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการบริหารทุกนโยบายอย่างมีความระมัดระวัง ไม่ให้กระทบกับส่วนหนี้สินสาธารณะ ที่ 63% สูงขึ้นไปอีกโดยไม่มีเหตุอันควร

นายเศรษฐากล่าวว่า ตนและคณะรัฐมนตรีทุกคนเพิ่งเข้ามารับหน้าที่ใหม่ บางท่านคุ้นเคยหน้าตากันที่พึงจะสั่งการบริหารกระทรวงได้ หลังแถลงนโยบายไปเมื่อวานนี้ แต่ต้องขอเวลาเดี๋ยวจะมีแผนมาให้ดู และขอให้ 4 ปีจากนี้ไปเป็น 4 ปีที่พวกเราทำงานหนักที่ทุกท่านทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ คุ้มเงินภาษีและความไว้วางใจของพี่น้องประชาชนที่ได้มอบให้ เป้าหมาย ความสำเร็จของนโยบายที่แถลงไปของรัฐบาลนี้จะถูกพิสูจน์ได้ด้วยการเจริญเติบโตของประเทศความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน ทางด้านเศรษฐกิจความเหลื่อมล้ำความมั่นคงการศึกษาสิทธิเสรีภาพการบังคับใช้กฎหมายและอีกหลายประการ

เชิญชวนทุกคนใน รัฐสภาร่วมกับประชาชนทุกคนติดตามการทำงานของรัฐบาลเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับพวกเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"เศรษฐา" ประกาศกลางสภาให้ค่าแรง 400 บาทโดยเร็วที่สุด

สส.ก้าวไกลชง 5 ข้อโมเดลแก้ไฟป่า-ฝุ่นควันทั้งโครงสร้าง

"ชวน" กรีดรัฐบาลไร้แผนดูแลใต้ ห่วงนักธุรกิจทำการเมือง

"พริษฐ์" ซัด "เศรษฐา" เติม ก. จากนายเป็นนายกฯ จุดยืนเปลี่ยนราวฟ้ากับเหว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง