ตร.ภาค 7 เชื่อยิงแกนนำต่อต้านผลักดันชนกลุ่มน้อย มาจากขัดแย้งในพื้นที่

ภูมิภาค
12 ก.ย. 54
00:44
34
Logo Thai PBS
ตร.ภาค 7 เชื่อยิงแกนนำต่อต้านผลักดันชนกลุ่มน้อย มาจากขัดแย้งในพื้นที่

ตำรวจภูธรภาค 7 เชื่อว่า คดียิงแกนนำต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อยจังหวัดเพชรบุรีเสียชีวิตเมื่อวานนี้ สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งในพื้นที่

ตำรวจพบปลอกกระสุน ขนาด 11 มิลลิเมตร และ ร่องรอยหลายแห่งในรถยนต์ของนายทัศกมล โอบอ้อม แกนนำต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อยที่ถูกยิงเสียชีวิต ในตำบลถ้ำรงค์ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรีเมื่อวานนี้ จากวิถีกระสุน ตำรวจ เชื่อว่า คนร้ายมีความชำนาญด้านปืน และ มีมากกว่า 2 คน

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณสามแยกท่ายาง ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบว่าขณะรถยนต์ของนายทัศกมล ติดสัญญาณไฟแดงมีรถต้องสงสัย2 คันขับตามหลัง ก่อนนายทัศกมลจะถูกยิงเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.เมื่อวานนี้

พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุหลัก มาจากการเคลื่อนไหวต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อย ซึ่งกำลังเป็นปัญหาขัดแย้งในพื้นที่ รวมทั้งการนำกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคไปร้องเรียนที่กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ครอบครัว และชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง ที่ใกล้ชิดกับนายทัศกมล เชื่อว่า สาเหตุการสังหาร มาจากการเป็นแกนนำต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อย พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง