แจ้ง 5 ข้อหา! คดีเด็กชาย 14 ปียิงในพารากอน ส่งตัวศาลเยาวชน

อาชญากรรม
4 ต.ค. 66
12:36
25,090
Logo Thai PBS
แจ้ง 5 ข้อหา! คดีเด็กชาย 14 ปียิงในพารากอน ส่งตัวศาลเยาวชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนำตัวเด็กชาย 14 ปี ก่อเหตุยิงในห้างพารากอนเสียชีวิต 2 คนบาดเจ็บ 5 ส่งตัวศาลเยาวชนพร้อมแจ้ง 5 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่า ครอบครองอาวุธปืน ส่วนกรมการแพทย์ แจงเด็กก่อเหตุรักษาตัวที่โรงพยาบาลเด็ก

วันนี้ (4 ต.ค.2566) ความคืบหน้าคดีเยาวชนชายอายุ 14 ปียิงในห้างพารากอน มีผู้เสียชีวิต 2 คนบาดเจ็บ 5 คน ล่าสุดภายหลังจาก พ.ต.ท.เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน นักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ ร่วมกันสอบปากคำเด็กชาย 14 ปีผู้ก่อเหตุยิงภายในสยามพารากอน 

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวเด็กชาย 14 ปี ผู้ก่อเหตุเพื่อนำตัวไปส่งฝากขังยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในความผิด ทั้งหมด 5 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนจะมีข้อหาอื่นๆ หรือไม่ อยู่ในระหว่างการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม นอกจากนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนด้วยว่า ผู้ปกครองจะเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ด้วยหรือไม่

อ่านข่าว กางกฎหมายอาญา "เด็กทำผิด" ไม่ต้องรับโทษ?

ชี้เด็ก 14 ปีเคยรักษาตัวที่รพ.เด็ก

ด้าน นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ตามที่มีข่าวว่าเด็กชายอายุ 14 ปีที่ก่อเหตุในห้างสรรพสินค้าดังกลางเมืองนั้น เคยรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี ข้อเท็จจริงพบว่า รักษาตัวที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือรพ.เด็ก ซึ่งรักษามาเมื่อประมาณเกือบ 1 ปีตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้านี้อาจมีการรักษาที่อื่น

กรณีนี้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดการรักษาได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลผู้ป่วยจึงต้องระมัดระวังในเรื่องนี้

อ่านข่าว

ระทึก! เสียงดังคล้ายปืนสนั่นห้างกลางกรุง ยังไม่ทราบสาเหตุ

เปิดกลวิธี "หนี ซ่อน สู้" เอาตัวรอดเหตุกราดยิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง