นำส่งดาวเทียม THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจรอีกครั้ง 8 โมงครึ่ง วันนี้

Logo Thai PBS
นำส่งดาวเทียม THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจรอีกครั้ง 8 โมงครึ่ง วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รมว.การอุดมศึกษาฯ" แจ้งว่า เวลา 08.36 น.วันนี้ จะมีการนำส่งดาวเทียม THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจรอีกครั้ง หลังจากวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ตรวจพบสาเหตุการยุติการนำส่งเมื่อวันที่ 7 ต.ค. แล้ว รวมถึงแก้ไขปัญหาแล้วจึงพร้อมนำส่งดาวเทียมอีกครั้ง

วันนี้ (9 ต.ค.66) น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 08.36 น.จะมีการนำส่งดาวเทียม THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจรอีกครั้งที่ท่าอวกาศยานเฟรนช์เกียนา ทวีปอเมริกาใต้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ GISTDA Arianespace และ AIRBUS ได้พบสาเหตุการยุติการนำส่งเมื่อวันที่ 7 ต.ค. เวลา 08.36 น.ว่าเกิดจากการที่ ในช่วง 14 วินาทีสุดท้าย ระบบได้ตรวจพบความผิดปกติเล็กน้อยของสัญญาณจากอุปกรณ์สำหรับการนำส่งซึ่งมีการตั้งค่าเกณฑ์การยอมรับได้ไว้เข้มงวดมาก ระบบจึงตัดการทำงานโดยอัตโนมัติ

หลังจากวิเคราะห์ถึงที่มาและแก้ปัญหาแล้วถึง Arianespace ยืนยันว่า พร้อมที่จะนำส่งดาวเทียม THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจรอีกครั้ง ดังนั้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมกันเป็นกำลังใจและติดตามการนำส่งดาวเทียม THEOS-2 กันอีกครั้งตามกำหนดการใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เลื่อนนำส่งดาวเทียม "ธีออส2" หลังแจ้งพบ "เรดสเตตัส"  

ไทยส่งดาวเทียมสำรวจโลก THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจร 7 ต.ค.นี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง