"อธิบดีราชทัณฑ์" สั่งสอบกรณีรายการสัมภาษณ์ผู้ต้องขัง พาดพิงผู้เสียชีวิต

อาชญากรรม
14 ต.ค. 66
15:34
4,830
Logo Thai PBS
"อธิบดีราชทัณฑ์" สั่งสอบกรณีรายการสัมภาษณ์ผู้ต้องขัง พาดพิงผู้เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อธิบดีราชทัณฑ์" สั่งสอบกรณีรายการของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังเข้าไปสัมภาษณ์ผู้ต้องขังในเรือนจำพิเศษมีนบุรี เนื้อหาพาดพิงผู้เสียชีวิต สั่ง ผบ.เรือนจำ ชี้แจง ด้านญาติของผู้เสียชีวิตโพสต์เนื้อหากระทบต่อจิตใจของคนในครอบครัวมาก

วันนี้ (14 ต.ค.2566) กลายเป็นประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีรายการของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง นายธนวัฒน์ หรือ "โกบอย" ได้เข้าไปสัมภาษณ์ ทอยทอย ธนภัทร อดีตนักแสดงซีรีส์ดัง ผู้ต้องขังในเรือนจำ พิเศษมีนบุรี ที่ถูกตัดสินจำคุก 10 ปี ข้อหาฆ่าผู้อื่นตายตายโดยเจตนา หลังก่อเหตุใช้มีดแทงแฟนสาวจนเสียชีวิตในบ้านพัก เมื่อปี 2564

ทั้งนี้เนื้อหาผู้ต้องขังได้พาดพิงฝ่ายหญิงผู้เสียชีวิตถึงเรื่องราวการคบหาที่ตัวเองถูกจ้างให้มารับงาน เป็นเด็กเอนเตอร์เทน 3,000 บาท และพฤติกรรมต่าง ๆ ในระหว่างคบหากัน และเล่าถึงนาทีขณะลงมือก่อเหตุ

โดยให้สัมภาษณ์ในรายการว่าฝ่ายหญิงเป็นคนนำมีดมาข่มขู่ตัวเองและข่มขู่ว่าจะทำร้ายครอบครัว จนโมโหและสติหลุดพลั้งมือนำมีดที่แย่งจากอีกฝ่ายมาได้แทงจนเสียชีวิต

หลังจากวิดีโอถูกเผยแพร่ไปสังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยมองว่าการทำเนื้อหาในลักษณะนี้กระทบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและเป็นการแก้ตัวทั้งที่ถูกพิพากษาไปแล้วทำให้สังคมมองจำเลยเป็นคนดี

ขณะที่พี่สาวของผู้เสียชีวิตออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตัดพ้อถึงเนื้อหาที่ทำออกมาส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้เตรียมสั่งตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในการอนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปถ่ายทำรายการในเรือนจำถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่และได้มีการควบคุมเนื้อหาการทำรายการหรือไม่ ซึ่งถือว่าสิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียต่อกรมราชทัณฑ์

อีกทั้งยังสร้างผลกระทบต่อตรอบคร้วผู้เสียชีวิตอีกด้วย โดยจะสั่งให้ทางผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะให้รายละเอียดอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่น ๆ

ย้อนรอยคดีแทงวัยรุ่นเสียชีวิตปี 59 เหตุใดศาลยกฟ้อง

ะทึก! แทงกันในห้างฯ ย่านบางกะดี เสียชีวิต 2 คน

ลูกสาววัย 14 พร้อมแฟนหนุ่มวัย 16 ปี ฆ่าแม่ อ้างถูกกีดกันรัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง