จับ "สามี-ภรรยา" ลวงสาวผ่านแอปฯ หาคู่ ถ่ายคลิปขายออนไลน์

อาชญากรรม
20 ต.ค. 66
12:21
3,270
Logo Thai PBS
จับ "สามี-ภรรยา" ลวงสาวผ่านแอปฯ หาคู่ ถ่ายคลิปขายออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคม.แถลงจับกุมสามี-ภรรยา ลวงสาวผ่านแอปฯ หาคู่ ก่อนถ่ายคลิปล่วงละเมิดขายในโซเชียล เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 2 คน แจ้ง 5 ข้อกล่าวหา

วันนี้ (20 ต.ค.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) แถลงข่าวการจับกุมสามี-ภรรยา คือ นายกันต์กวี อายุ 24 ปี และ น.ส.รสสุคนธ์ อายุ 27 ปี หลังก่อเหตุหลอกลวงสาวผ่านแอปพลิเคชัน และถ่ายคลิปวิดีโอและโพสต์ผ่านแอปพลิเคชัน X จำนวนหลายคลิป พร้อมทั้งเชิญชวนให้สมัครสมาชิกดูคลิปผ่านกลุ่มลับ และเว็บไซต์ OnlyFans

จากการสืบสวนขยายผลจากคลิปวิดีโอดังกล่าว พบว่าหญิงสาวส่วนใหญ่ที่ร่วมประเวณีด้วย มักจะมีอาการคล้ายคนเมา ไม่มีสติ หลังจากนั้นจะถูกผู้ต้องหาทั้งสองล่วงละเมิดทางเพศโดยไม่สมัครใจ และถ่ายคลิปวิดีโอเผยแพร่ ซึ่งการสืบสวนทำให้ทราบตัวผู้เสียหายเบื้องต้น 2 คน คือ น.ส.เอ อายุ 18 ปี ประกอบอาชีพรับจ้าง โดยเป็นลูกจ้างร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ซึ่ง น.ส.เอ ให้การว่า ได้รู้จักกับนายกันต์กวี ผ่านแอปฯ หาคู่ ต่อมาวันที่ 9 ต.ค.2566 นายกันต์กวีนัดให้ตนมานั่งดื่นกินที่คอนโดมิเนียม โดยออกอุบายว่าอยู่กับพี่สาว คือ น.ส.รสสุคนธ์ ผู้ต้องหาที่ 2 ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ เดินทางไปที่ห้องพัก ซึ่งภายหลังเมื่อถึงห้องพัก ผู้ต้องหาทั้งสองจึงได้มอมเหล้า น.ส.เอ จนขาดสติ โดย น.ส.เอ ไม่ทราบว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ และถ่ายคลิปวีดีโอไว้ จนกระทั่งมาทราบภายหลัง เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ตนทราบ

ส่วนผู้เสียหายอีก 1 คน คือ น.ส.บี อายุ 28 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท ให้การว่ารู้จักกับ น.ส.รสสุคนธ์ ในแอปฯ หาคู่ โดยพูดคุยในลักษณะเชิงชู้สาวมาเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน ต่อมาในวันที่ 7 ต.ค.2566 ได้ชวนมาดื่มที่โดมินียม โดยออกอุบายว่าอยู่กับน้องชาย กระทั่งถูกมอมเหล้าจนขาดสติ และไม่ทราบว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ และถ่ายคลิปวีดีโอไว้ กระทั่งมาทราบภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง

ผู้เสียหายทั้ง 2 คน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งจากข้อเท็จจริงเพิ่มเติมดังกล่าว พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา “ค้ามนุษย์ จากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกฯ” ต่อผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยใช้กำลังบังคับ หลอกลวง ใช้อำนาจโดยมิชอบ โดยใช้อำนาจครอบงำบุคคลด้วยเหตุที่อยู่ในภาวะอ่อนด้อยทางร่างกาย จิตใจ โดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกฯ, ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, ร่วมกันกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, ร่วมกันกระทำชำเราผู้อื่น ได้บันทึกภาพหรือเสียงการกระทำชำเราหรือการกระทำอานาจารนั้นไว้ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ และเผยแพร่หรือส่งต่อภาพหรือเสียงการกระทำชำเรานั้นฯ, ร่วมกันเพื่อประสงค์แห่งการค้า เผยแพร่สื่อลามกอนาจารฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันมีลักษณะลามกอนาจารฯ”

ภายหลังจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้เสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลเพื่อเชิญตัวหญิงสาวผู้เสียหายคนอื่น ๆ ที่ถูกล่อลวงไปกระทำอนาจารในลักษณะเช่นนี้ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดเพิ่มเติม เบื้องต้นสามารถพิสูจน์ผู้เสียหายได้ประมาณ 10 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง