กต.ออกแถลงการณ์กรณี "หยุดยิง-ปล่อยตัวประกัน" ในกาซา

ต่างประเทศ
24 พ.ย. 66
13:52
427
Logo Thai PBS
กต.ออกแถลงการณ์กรณี "หยุดยิง-ปล่อยตัวประกัน" ในกาซา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงการต่างประเทศ ออกแถลงการณ์กรณีหยุดยิงชั่วคราวในอิสราเอล-กาซา และปล่อยตัวประกัน หวังคนไทยจะได้รับการปล่อยตัวโดยเร็ว พร้อมขอบคุณและชื่นชมรัฐบาลกาตาร์ อิสราเอล สหรัฐอเมริกา อียิปต์ และทุกฝ่ายที่ร่วมเจรจา

วันนี้ (24 พ.ย.2566) กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับพัฒนาการล่าสุดในตะวันออกกลาง : การหยุดยิงชั่วคราวเพื่อเหตุผลด้านมนุษยธรรม และการปล่อยตัวประกัน ว่า กต.มีความยินดีกับความตกลงล่าสุดที่จะเริ่มปล่อยตัวประกันที่ถูกจับไปจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลและฉนวนกาซาเพิ่มเติมในวันนี้

ถือเป็นความคืบหน้าอันสำคัญหลังความพยายามในการเจรจาอย่างเต็มที่ของทุกฝ่ายในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีความยินดีที่มีการหยุดยิงชั่วคราวเพื่อเหตุผลด้านมนุษยธรรม ตามที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเรียกร้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมสามารถเข้าถึงผู้ที่ต้องการได้

ประเทศไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แนวโน้มเชิงบวกนี้จะสามารถดำรงไว้จนนำไปสู่การปล่อยตัวประกันทั้งหมด ซึ่งมีคนไทยผู้บริสุทธิ์รวมอยู่ด้วย โดยเร็วที่สุด ตามที่ไทยได้เรียกร้องมาอย่างต่อเนื่อง

กระทรวงการต่างประเทศ ขอขอบคุณและชื่นชมรัฐบาลกาตาร์ อิสราเอล สหรัฐอเมริกา อียิปต์ คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ และทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในความพยายามและการเจรจาเพื่อนำมาสู่การปล่อยตัวประกันครั้งล่าสุดนี้ และขอแสดงความปรารถนาดีไปยังผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวและครอบครัวด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 23 ตัวประกันคนไทยได้รับการปล่อยตัวไม่มีเงื่อนไข 

“วันนอร์” ยืนยันตัวประกันคนไทยในอิสราเอลยังปลอดภัย ลุ้นข่าว 1-2 วัน 

อิสราเอล-ฮามาส พักรบ 5 วัน แลกเปลี่ยนตัวประกันราว 400 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง