อินโดนีเซียพิจารณายกเว้นวีซานักท่องเที่ยว 20 ประเทศ

ต่างประเทศ
8 ธ.ค. 66
07:24
628
Logo Thai PBS
อินโดนีเซียพิจารณายกเว้นวีซานักท่องเที่ยว 20 ประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อินโดนีเซียพิจารณายกเว้นวีซานักท่องเที่ยว 20 ประเทศ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและเม็ดเงินเข้าสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยรัฐบาลอยู่ระหว่างหารือ คาดทราบผลในอีก 1 เดือน

วันนี้ (8 ธ.ค.2566) กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า รัฐบาลกำลังพิจารณายกเว้นการตรวจลงตราให้นักท่องเที่ยวจาก 20 ประเทศ ในจำนวนนี้มีสหรัฐฯ จีน ออสเตรเลีย อินเดีย เกาหลีใต้ เยอรมนี อังกฤษ และฝรั่งเศสรวมอยู่ด้วย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

โดยรัฐบาลอินโดนีเซียจะหารือรายชื่อประเทศที่จะเข้าเกณฑ์มาตรการนี้และจะทราบผลภายใน 1 เดือน

ซานเดียกา อูโน รัฐมนตรีการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย ระบุว่า แนวนโยบายดังกล่าวเป็นคำสั่งที่ริเริ่มโดยประธานาธิบดี ให้ทางกระทรวงพิจารณาแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจ การเดินทางเข้าประเทศ และการลงทุน

นักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่ลาบวนบาโจ

นักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่ลาบวนบาโจ

นักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่ลาบวนบาโจ

ย้อนไปก่อนการระบาดของโควิด-19 อินโดนีเซียมีผู้เดินทางเข้าประเทศมากกว่า 16 ล้านคน ในช่วง ม.ค.-ต.ค.2023 อินโดนีเซียมีชาวต่างชาติเข้าประเทศราว 9.49 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2022 ถึง 124.3%

ความเคลื่อนไหวของอินโดนีเซียถือเป็นประเทศล่าสุดในอาเซียน ที่กำลังพิจารณาให้ฟรีวีซานักท่องเที่ยวจีน หลังจากสิงคโปร์เพิ่งจะเปิดเผยว่าจะเริ่มใช้มาตรการยกเว้นวีซาให้ชาวจีนต้นปีหน้า

กรณีของสิงคโปร์เป็นมาตรการต่างตอบแทน คือ ชาวสิงคโปร์ที่ไปจีนก็จะได้รับการยกเว้นวีซาด้วยเช่นกัน ตามหลังไทยและมาเลเซียที่ยกเว้นวีซาให้นักท่องเที่ยวจีนและอินเดียไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง