ศาลไม่ให้ประกัน "อนาวิน-พวก" ผู้ต้องหาคดียิง "หยอด-ครูเจี๊ยบ"

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 66
10:52
230
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกัน "อนาวิน-พวก" ผู้ต้องหาคดียิง "หยอด-ครูเจี๊ยบ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลไม่ให้ประกันตัว "อนาวิน" กับพวก ผู้ต้องหาคดียิงนักศึกษาอุเทนถวายและครูเสียชีวิต หลังตำรวจนำตัวฝากขังครั้งแรก เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2566 ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คดียิงนายธนสรณ์ หรือ หยอด และ น.ส.ศิรดา หรือ ครูเจี๊ยบ เสียชีวิต โดยมีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.2566 - วันที่ 2 ม.ค.2567 ส่วนที่ผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขังนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาอาจหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือ นายอนาวิน หรือ วิน อายุ 20 ปี มือปืน, นายกฤติ หรือ ทิว อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาในคดีอั้งยี่ซ่องโจร รวมถึงนายรัชวุฒิ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอั้งยี่-ซ่องโจร ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังครั้งแรก ระหว่างที่พนักงานงานสอบสวนควบคุมตัวนายวินและนายทิวไปขึ้นรถ นายวินได้ตอบสั้นๆ ว่าให้การรับสารภาพ และยืนยันว่า นายเลาะ ไม่ได้เป็นคนสั่งการให้ยิง สุดท้ายนี้อยากขอโทษผู้เกี่ยวข้องทุกคนกับสิ่งที่ตนได้กระทำลงไป

ขณะที่ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า คำรับสารภาพของนายอนาวินสอดคล้องกับพยานหลักฐานที่มีอยู่ ซึ่งนายอนาวินรับว่าเป็นคนยิงจริง และที่จะกลับไปยิงซ้ำนั้น คำให้การของนายอนาวิน ระบุว่าคนที่เป็นคนขี่รถมอเตอร์ไซค์เป็นคนสั่งให้กลับไปยิง แต่ไม่บอกว่าคนสั่งชื่ออะไร และนายอนาวินไม่ให้การซัดทอดถึงบุคคลอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนปมเหตุวิวาทต่างสถาบัน ปัญหา "รอแก้ไข"

จับเพิ่มอีก 14 คน ผู้ต้องหาเอี่ยวคดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง