พม.ตรวจสอบปม "เด็กเช็ดกระจกรถ" คุกคามผู้ขับขี่แยกอโศกมนตรี

สังคม
26 ธ.ค. 66
07:25
830
Logo Thai PBS
พม.ตรวจสอบปม "เด็กเช็ดกระจกรถ" คุกคามผู้ขับขี่แยกอโศกมนตรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วราวุธ" สั่งตรวจสอบกรณีเด็กเช็ดกระจกรถคุกคามผู้ขับขี่บริเวณแยกอโศกมนตรี หลังหนุ่มโพสต์คลิปขณะเด็กทุบกระจก ชี้หน้า ฉีดน้ำใส่รถ จนโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสต์คลิปขณะเด็กชายคนหนึ่งเดินมาทุบที่กระจกรถของคนถ่ายคลิป จากนั้นชี้หน้าและฉีดน้ำใส่รถ จนทำให้ถูกตั้งคำถามจากผู้ใช้โซเชียลถึงความเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านโคกลาว ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ และพูดคุยกับนายไพรัช ผู้โพสต์คลิป โดยบอกว่า ตนเองขับรถไปจนถึงแยกอโศกมนตรี ได้เห็นเด็กเช็ดกระจกรถ ซึ่งทำพฤติกรรมดังกล่าวกับรถยนต์คันอื่น ๆ หลายครั้ง ตนเองจึงตัดสินใจโพสต์คลิปวิดีโอ เพื่อให้กับสังคมได้รับรู้พฤติกรรม

นายไพรัช บอกว่า ทางพี่สาวของเด็กคนดังกล่าว ได้ทักเข้ามาที่กล่องข้อความในเฟซบุ๊กแล้ว พร้อมอ้างว่าน้องเครียดมากเรื่องที่แม่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ และขอให้ตนเองให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งนายไพรัชยืนยันว่าไม่ได้โกรธหรือติดใจแต่อย่างใด

ขณะที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แล้ว เบื้องต้นยังไม่พบเด็กคนดังกล่าว จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ผลัดกันลงพื้นที่ต่อเนื่อง โดยยอมรับว่ากรณีนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเกี่ยวข้องกับหลายภาคส่วน เบื้องต้นฝากประชาชนว่าหากพบเห็นสามารถแจ้งมาได้ที่สายด่วน 1300

ข่าวที่เกี่ยวข้อง