เจอแล้ว เจ้าของ "ไซตุ้ยนุ้ย" ตกใจพลุ ขอบคุณ จนท.ดับเพลิงช่วย

สังคม
1 ม.ค. 67
16:21
1,237
Logo Thai PBS
เจอแล้ว เจ้าของ "ไซตุ้ยนุ้ย" ตกใจพลุ ขอบคุณ จนท.ดับเพลิงช่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของรับตัว "ไซตุ้ยนุ้ย" สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้กลับบ้าน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิงลาดพร้าวที่ช่วยเหลือ หลังสุนัขตกใจเสียงพลุเตลิดหายจากบ้าน

กรณี เพจเฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro โพสต์ตามหาเจ้าของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ ที่ตกใจเสียงพลุ ดอกไม้ไฟ ในคืนเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลาดพร้าวช่วยเหลือไว้เมื่อคืนนี้ โดยตั้งชื่อ "ไซตุ้ยนุ้ย"

วันนี้ (1 ม.ค.2567) นายเอกพร กระโพธิ์ พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดพร้าว บอกว่า รับแจ้งเหตุจากร้านข้าวต้มในบริเวณใกล้เคียง ว่า มีสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้พลัดหลง ลักษณะตื่นกลัววิ่งเตลิดช่วงกลางดึกคืนวันที่ 31 ธ.ค.2566 ช่วงจุดพลุดอกไม้ไฟต้อนรับปีใหม่ เกรงว่าจะถูกสุนัขตัวอื่นทำร้ายหรือถูกรถชน จึงไปช่วยเหลือ โดยเจ้าของร้านข้าวต้มย่านลาดพร้าว 33 ผู้พบเห็น ได้มอบสายจูงให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว

เมื่อนำมาไว้ที่สถานีดับเพลิง สุนัขยังมีอาการตกใจจากเสียงดังของพลุดอกไม้ไฟ จึงนำไปเลี้ยงดูในห้องแอร์ชั้นล่าง และหาน้ำและอาหารให้กิน ก่อนจะอาบน้ำให้เมื่อเช้าวันนี้ พร้อมแจ้งประกาศตามหาเจ้าของผ่านทางศูนย์วิทยุและเฟซบุ๊ก

ต่อมาช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ดูแลมารับสุนัขกลับบ้านแล้ว โดยระบุว่า สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ตัวนี้ ชื่อฟาโรห์ อายุ 7 ปี หายจากบ้านย่านห้วยขวาง ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในละแวกบ้านมีสถานบันเทิงและการจัดงานปีใหม่อยู่หลายแห่ง เมื่อมีงานเทศกาลที่จุดพลุดอกไม้ไฟ เช่น งานปีใหม่ งานลอยกระทง ตนเองจะนำสุนัขเก็บเข้าบ้านให้อยู่กับเจ้าของ เพราะเลี้ยงสุนัขไว้ 5 ตัว จะมีอาการตื่นตัวจากเสียงดัง แต่เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ระหว่างเก็บสุนัขเข้าในบ้าน ไม่พบเจ้าฟาโรห์ จึงออกตามหาในจุดที่คิดว่าจะไปย่านห้วยขวาง แต่ก็ไม่พบ

กระทั่งกลุ่มคนรักสัตว์ติดต่อกลับมาว่า มีการประกาศตามหาสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ที่มีลักษณะคล้ายกันอยู่ที่สถานีดับเพลิงลาดพร้าว จึงเดินทางมาวันนี้ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้บริการนำเจ้าฟาโรห์ขึ้นรถกระบะกลับไปส่งที่บ้านย่านห้วยขวาง ห่างไปประมาณ 3 กิโลเมตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง #หมาหาย ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 X โซเชียลตามหาสัตว์เลี้ยงเตลิดเสียงพลุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง