"เศรษฐา" เชื่อปมไฟไหม้ "กษ." ไม่เกี่ยวการเมือง แค่ล้างแอร์

การเมือง
4 ก.พ. 67
18:22
294
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" เชื่อปมไฟไหม้ "กษ." ไม่เกี่ยวการเมือง แค่ล้างแอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เศรษฐา” เชื่อไฟไหม้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่มีอะไรในกอไผ่ ปัดโยงการเมือง ระบุ “ธรรมนัส” โทรรายงานแล้วแค่ล้างแอร์ แต่อยากให้รอกองพิสูจน์หลักฐาน

วันนี้ (4 ก.พ.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีไฟไหม้ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ว่า   ทาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสกรณ์ ได้โทรศัพท์มารายงานว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของการไปล้างแอร์ ไม่ได้มีอะไรเสียหายมาก

ส่วนจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับการเมืองตามที่มีการวิเคราะห์กันใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ไม่อยากจะคิดเช่นนั้น ขอให้มีการพิสูจน์ ให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปดูให้ดีก่อนดีกว่าว่ามีอะไรหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นไม่น่ามีอะไร

ขณะที่มีกระแสข่าวมาตลอดว่า การทำงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีปัญหา ทำให้หลายฝ่ายไปโยงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น นายเศรษฐา กล่าวว่า คงต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานพิสูจน์ดู แต่ยืนยันว่าเบื้องต้นไม่มีอะไรน่าสงสัย

อ่านข่าว "ไชยา" ตรวจเหตุไฟไหม้ห้องคณะทำงาน ยืนยันไม่มีเอกสารสำคัญถูกเผา

เตรียมถกดิจิทัลวอลเล็ตกับ “จุลพันธ์” พรุ่งนี้

นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีซูเปอร์โพล สำรวจพบประชาชนรอคอยโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า วันพรุ่งนี้ ( 5 ก.พ.) จะหารือกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งจะต้องรอคำชี้แนะจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก่อน

แต่ก็จะสอบถามไปว่าจำเป็นต้องรอหรือไม่ รวมถึงดูอีกทีว่าจะต้องทำอย่างไร ซึ่งต้องทำให้ถูกต้องด้วย ยังยืนยันว่าเปิดกว้าง ให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นมีการปรับเงื่อนไขต่างๆ

ทราบว่าประชาชนคอยอยู่ ในตอนลงพื้นที่ก็ได้ยินได้ฟังอยู่ รัฐบาลมีความเชื่อว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เป็นเครื่องจักรใหญ่ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ ยืนยันจะพยายามทำให้ดีที่สุด และทำให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวอื่นๆ

ใจฟู! ปล่อยนกกระเรียนคืนถิ่นเพิ่ม 10 ตัว-ลุ้นลูกนกพญาแร้งตัวแรก

"เชียงใหม่" สั่งปิดอาคารระเบียงพังเจ็บ 12 พบจุดทรุดต่อเติม

"ชิลี" ประกาศภาวะฉุกเฉิน "คุมไฟป่า" คร่า 50 ชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง