รอง ผบ.ตร.ยันกัมพูชาคุมตัว "หญิงไทย" เอี่ยวคดีฆ่าชาวไต้หวัน

อาชญากรรม
27 ก.พ. 67
12:07
797
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.ยันกัมพูชาคุมตัว "หญิงไทย" เอี่ยวคดีฆ่าชาวไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.ธนา" ยืนยันทางการกัมพูชาควบคุมตัวหญิงไทย 1 ในผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าชาวไต้หวันได้แล้ว ประสานรับกลับไทยสอบปากคำเพิ่ม พร้อมเร่งติดตามอีก 4 คน

วันนี้ (27 ก.พ.2567) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีกลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวไต้หวัน 4 คนและหญิงไทย 1 คน ก่อเหตุฆาตกรรมชาวไต้หวันและนำศพไปทิ้งในร้านค้าร้างย่านสุวรรณภูมิ ก่อนหลบหนีออกนอกประเทศ

พล.ต.อ.ธนา ระบุว่า ทางการกัมพูชาสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงชาวไทย เจ้าของรถมาสด้าสีแดงที่นำร่างผู้เสียชีวิตไปทิ้งได้แล้ว โดยอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล เพราะเชื่อว่าเป็นกุญแจสำคัญในการคลี่คลายคดี ซึ่งได้ประสานทางการกัมพูชาเพื่อรับตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย

อ่านข่าว : ไทม์ไลน์ "ฆาตกรรมชายไต้หวัน" ตร.เชื่อเพื่อนร่วมชาติวางแผนก่อคดี

สำหรับพฤติกรรมการก่อเหตุ ยืนยันว่า ผู้ต้องหาเข้าประเทศไทยเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 25 ก.พ. จากนั้นได้ก่อเหตุและหลบหนีออกนอกประเทศไปเมื่อเวลา 05.00 น. แต่ยังไม่สามารถตอบได้ชัดเจนว่าเป็นการเข้ามาเพื่อก่อเหตุโดยเฉพาะหรือไม่ โดยอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องสงสัย

ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เหลืออีก 4 คนยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุม ในจำนวนนี้ 3 คนเชื่อว่ายังอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนอีก 1 คนได้เดินทางต่อไปยังไต้หวันแล้ว ตำรวจอยู่ระหว่างประสานทารการไต้หวันติดตามตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่ผู้ให้การช่วยเหลืออีก 1 คน ซึ่งทำหน้าที่ขับรถตู้รับจ้างรับกลุ่มผู้ต้องสงสัยไปส่งที่ชายแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตำรวจได้เชิญตัวมาสอบปากคำแล้วและเจ้าตัวอ้างว่าไปรับส่งที่ชายแดนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้นบ้านต้องสงสัยคดียิงหนุ่มไต้หวัน คาดก่อเหตุ 5 คน หนีออกนอกประเทศแล้ว

เร่งพิสูจน์ทราบชาวเอเชียถูกยิง พบศพในท้องที่ สภ.สุวรรณภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง