"ดีเอสไอ" พบประเด็นใหม่คดีสรรหา กสทช.ไม่โปร่งใส

เศรษฐกิจ
24 ก.ย. 54
14:16
10
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" พบประเด็นใหม่คดีสรรหา กสทช.ไม่โปร่งใส

กรมสอบสวนคดีพิเศษระบุพบความผิดปกติในประเด็นใหม่เกี่ยวกับความไม่โปร่งใสในกระบวนการสรรหา กสทช. หลังรับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ

คณะสอบสวนคดีพิเศษกรณีความไม่โปร่งใสในกระบวนการ กสทช.ที่มี พ.ต.ท.พะเยาว์ ทองเสน ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญา 3 เป็นหัวหน้าคณะ รายงานให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ทราบว่าหลังสอบสวนในเชิงลึก พบประเด็นใหม่ที่ผิดปกติในบัญชีผู้สมัคร กสทช. เป็นแบบคัดเลือกกันเอง นอกจากเหนือจากบัญชีผู้สมัครแบบสรรหาที่ดีเอสไอเคยชี้มูลความไม่โปร่งใสใน 7 ประเด็น

คณะสอบสวนฯคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ ในการยุติและสรุปผลสอบสวนในประเด็นดังกล่าว หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ดีเอสไอจะสรุปสำนวนส่งอัยการให้สั่งฟ้อง ทั้งนี้หากบุคคลนั้นเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติดำเนินการ

ขณะนี้นายกรัฐมนตรีลงนามรับรอง กสทช.ทั้ง 11 คน และส่งให้กับสำนักราชเลขาธิการแล้ว เพื่อรอส่งขึ้นทูลเกล้า และสัปดาห์หน้าวุฒิสภาจะหารือร่วมกันพิจารณาร่างระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของ กสทช. และจะเริ่มประกาศรับสมัครคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการทำงานของ กสทช. ซึ่งจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านที่เกี่ยวข้องกับวิทยุ โทรทัศน์ และโทรคมนาคม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง