ศรีปทุมโพลชี้ผลงาน 1 เดือนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ยังเป็นที่น่าพอใจ

การเมือง
28 ก.ย. 54
09:29
30
Logo Thai PBS
ศรีปทุมโพลชี้ผลงาน 1 เดือนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ยังเป็นที่น่าพอใจ

มหาวิทยาลัยศรีปทุมจัดสำรวจความเห็นประชาชนต่อการทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร ในนามศรีปทุมโพล พบว่า ผลงานรัฐบาลในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมายังเป็นที่น่าพอใจ แต่ยังต่ำกว่าเกณฑ์ของรัฐบาลทั่วโลกที่ควรจะเป็น ขณะที่การแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ การทุจริตคอร์รับชั่น ยังเป็นผลงานที่รั้งท้ายของรัฐบาลชุดนี้

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายของภาครัฐ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เผยผลการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ จำนวน 1,361 คน เกี่ยวกับความคิดเห็นในการทำงานของรัฐาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งประเมินถึงผลงานด้านต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน 14 เรื่อง ปรากฎว่า ผลงานเด่นที่ประชาชนพอใจในการทำงานคือ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน จากกรณีพยายามขอปล่อยตัวคนไทยในกัมพูชา การแก้ไขปัญหายาเสพติด และ การแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งได้ค่าเฉลี่ยสูงกว่าร้อยละ 6

ขณะที่ปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้ ปัญหาการคอร์รัปชั่น และ การสร้างความปรองดองในสังคม กลับเป็นเรื่องที่กลุ่มตัวอย่างเห็นว่ายังไม่มีผลงานที่เด่นชัด และได้ค่าเฉลี่ยร้อยละ 5 เท่านั้น

เมื่อดูผลการสำรวจคะแนนนิยมของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ในรอบ1 เดือนที่ผ่านมา จึงได้ค่าเฉลี่ยร้อยละ 60 เท่านั้น ถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยที่น้อยกว่ารัฐบาลทั่วโลกที่ได้จะได้อยู่ประมาณร้อยละ 70

ส่วนรัฐมนตรีที่ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุด คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ร้อยละ 22 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร้อยละ 16 และ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร้อยละ 7 ขณะที่นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ร้อยละ 0.1 ถือว่าน้อยที่สุด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง