11กสทช.ประชุมนัดแรก-หวังดึงเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นช่วยน้ำท่วม

เศรษฐกิจ
10 ต.ค. 54
07:32
3
Logo Thai PBS
11กสทช.ประชุมนัดแรก-หวังดึงเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นช่วยน้ำท่วม

วันนี้ ( 10 ต.ค.) เป็นวันแรกที่ กสทช.ทั้ง 11 คนเริ่มปฏิบัติหน้าที่ หลังได้รับโปรดเกล้าฯแต่งตั้งซึ่งนอกจากจะมีวาระสรรหาเลขาธิการ กสทช.แล้วยังมีวาระเร่งด่วนเพื่อเสนอการใช้ระบบสื่อสารแก้ปัญหาน้ำท่วม

คณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคม ทั้ง 11 คน เดินทางเข้าสำนักงานเพื่อทำพิธีรับตำแหน่งเป็นทางการในช่วงเช้า จากนั้นจะประชุมคณะกรรมการครั้งแรกในช่วงบ่าย โดยวาระเร่งด่วน คือการแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยใช้ช่องทางสื่อสารคมนาคมซึ่งเป็นงานในกำกับดูแล 

 
กสทช.จะดึงเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นทั่วประเทศมาช่วยสื่อสารเป็นช่องทางหลักในช่วงวิกฤตน้ำท่วม จากปัจจุบันที่ กสทช.มีเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นสายลมดำเนินการอยู่แล้ว ทั้งนี้วิกฤตน้ำท่วมส่งผลกระทบให้เครือข่ายระบบสื่อสารหลัก และ ไร้สายล่มในหลายจังหวัดที่ประสบอุทกภัย แต่ระบบวิทยุสื่อสารใช้การได้ดี
 
พ.อ.เศรษฐพงค์ ยังเห็นว่า อนาคตการสร้างระบบสื่อสารเพื่อสาธารณะที่มีความเข้มแข็งจะเป็นกลไกลสำคัญสำหรับระบบสื่อสารของประเทศไทยในอนาคต โดยเฉพาะเมื่อเกิดวิกฤต
 
ขณะที่นายสุทธิพล ทวีชัยการ กสทช.อีกคน ระบุว่า การประชุมช่วงบ่ายจะหารือถึงการวางโครงสร้างการปฎิบัติหน้าที่ทั้งของคณะกรรมการ กสทช. และโครงสร้างสำนักงานด้วย รวมถึงการสรรหาตำแหน่งเลขาธิการ กสทช. ขณะที่มีรายงานว่า การแต่งตั้งคณะกรรมการติดตาม และ ตรวจสอบการทำหน้าที่ของกสทช.นั้น สำนักงานวุฒิสภาจะประชุมร่วมกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง