ฝ่ายจัดจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟร้องซ์ แถลงรายละเอียดเส้นทางแข่งขัน

กีฬา
19 ต.ค. 54
09:10
10
Logo Thai PBS
ฝ่ายจัดจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟร้องซ์ แถลงรายละเอียดเส้นทางแข่งขัน

ฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ครั้งที่ 99 แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับรายละเอียดรวมถึงเส้นทางที่ใช้ทำการแข่งขันในปีหน้า โดยมีน่องเหล็กชาวออสเตรเลียที่เป็นเจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ในปีนี้เดินทางมาร่วมงานด้วย

ฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ครั้งที่ 99 ในปี 2012 ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเกี่ยวกับรายละเอียดรวมถึงเส้นทางที่ใช้ทำการแข่งขันในปีหน้า โดยมี คาเดล อีแวนส์ น่องเหล็กชาวออสเตรเลียที่เป็นเจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ในปีนี้เดินทางมาร่วมงานด้วย

สำหรับศึกตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ในปีหน้าจะเริ่มออกสตาร์ทจากเมืองลีแอช ประเทศเบลเยี่ยม ในวันที่ 30 มิถุนายน และมีระยะทางแข่งขันรวมทั้งสิ้น 3,479 กิโลเมตร โดยไฮไลท์การแข่งขันในปีหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันบอกว่าอยู่ที่การแข่งขันประเภทจับเวลาบุคคลไทม์ ไทรอัล ที่มีระยะทางรวมประมาณ 100 กิโลเมตร และต้องผ่านภูมิประเทศที่เป็นภูเขาถึง 25 ลูก

นอกจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้เพิ่มเส้นทางหฤโหดที่เป็นเขาสูงชันบริเวณ ปลอง เดอ เบลส์ ฟิลส์ ทางภาคตะวันออกของฝรั่งเศส ในช่วงแข่งขันที่ 7 ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่ท้าทายใหม่สำหรับผู้เข้าแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง