ชาวบ้านย่านประชาชื่นอุดรอยรั่วคันกั้นน้ำคลองประปา

สังคม
1 พ.ย. 54
02:19
13
Logo Thai PBS
ชาวบ้านย่านประชาชื่นอุดรอยรั่วคันกั้นน้ำคลองประปา

ชาวบ้านในชุมชนย่านถนนประชาชื่นช่วยกันทำแนวกระสอบทรายและอุดรอยรั่วจากใต้กำแพงกั้นคลองประปาหลังพบว่ามีน้ำไหลซึมออกมาจนเริ่มเอ่อเข้าท่วมบางจุดของถนนประชาชื่น

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองประปาในย่านถนนประชาชื่น อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ช่วยกันนำกระสอบทรายเข้ามาอุดรอยรั่วใต้กำแพงกั้นคลองประปาบริเวณใกล้สี่แยกพงษ์เพชรตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หลังพบว่ามีน้ำซึมออกมาจนเริ่มเอ่อท่วมบนถนนประชาชื่นเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าน้ำที่ไหลออกมาอาจจะเข้าท่วมในชุมชนประชาชื่นและชุมชนอื่นๆในเขตเทศบาลนครนนทบุรี

ขณะที่ทางเทศบาลได้นำกระสอบทรายมาวางเป็นคันกั้นน้ำสูงประมาณ 1 เมตรเพื่อป้องกันน้ำจากคลองประปาไหลข้ามมายังชุมชนริมถนนประชาชื่น ซึ่งน้ำที่ไหลซึมออกมาจากคลองประปาก็ได้ทำให้บางจุดของถนนประชาชื่นมุ่งหน้าแยกพงษ์เพชรมีน้ำท่วมขังประมาณ 20 เซนติเมตร แต่ยังไม่มีผลกระทบกับการจราจร

ก่อนหน้านั้นเวลาประมาณ 23.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างชาวบ้านที่อยู่ริมคลองประปาในย่านประชาชื่น หลังจากที่ชาวบ้านในชุมชนประชานิเวศน์ 4 และชุมชนใกล้เคียงได้รวมตัวกันกว่า 600 คน เรียกร้องให้ปิดท่อไซฟ่อนน้ำจากคลองประปา ซึ่งจะไหลลงสู่คลองบางตลาดในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ท่ามกลางความไม่พอใจของชาวบ้านในฝั่งชุมชนเคหะการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในเขตจตุจักรจำนวนกว่า 100 คน ที่รวมตัวกันออกมาคัดค้านไม่ให้ปิดกั้นท่อดังกล่าว เนื่องจากจะทำให้น้ำในคลองประปาไหลเอ่อเข้าท่วมซ้ำเติมในพื้นที่ชุมชนที่ถูกน้ำท่วมอยู่แล้ว

ด้านเทศบาลนครนนทบุรีได้นำรถแบ็คโฮเข้ามาสร้างคันกั้นน้ำในฝั่งชุมชนประชานิเวศน์และนำเหล็กชิพพลายมาวางเพื่อกีดขวางและชะลอทางไหลของน้ำจากท่อไซฟ่อน น้ำจากคลองประปาลงสู่คลองตลาด ขณะที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดจำนวน 30 นายนำกำลังเข้ามาควบคุมสถานการณ์ไม่ให้ลุกลามบานปลาย ล่าสุดมีรายงานว่านาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศได้เข้ามาเจรจาจนทั้งสองฝ่ายยอมสลายการชุมนุม และได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่าจะไม่ปิดท่อไซฟ่อนน้ำจากคลองประปา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง