นักวอลเลย์บอลชายหาดไทยมั่นใจมีลุ้นเหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
3 พ.ย. 54
07:01
6
Logo Thai PBS
นักวอลเลย์บอลชายหาดไทยมั่นใจมีลุ้นเหรียญทองซีเกมส์

ทีมวอลเลย์บอลชายหาดไทย มั่นใจไทยมีลุ้นเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ คงไม่ใช่เรื่องยาก แต่ปัญหาที่อยากจะให้ปรับปรุงคือการแข่งขันระดับนานาชาติของนักกีฬาไทยยังมีน้อย

อุษา เต็นปักษี และ จารุณี สายนอก สองนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดของไทย นั่งชมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รายการ ภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 6ในรอบคัดเลือกเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) โดย อุษา ให้สัมภาษณ์ว่า การแข่งขันซีเกมส์ที่ใกล้จะถึงนี้ ทีมไทยมีความพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซนต์แล้ว ส่วนคู่แข่งที่น่าจับตามองมี เวียดนาม, มาเลเซีย โดย อุษา บอกว่า เท่าที่ได้มาชมการแข่งขัน ก็เชื่อว่าทีมไทย ไม่น่าจะเจองานหนัก ในซีเกมส์ และคงจะมีลุ้นถึงเหรียญทอง หลังจากที่ครั้งที่แล้วได้เพียงเหรียญเงิน

ขณะที่ จารุณี สายนอก นักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดของไทย เผยว่า แม้ทีมไทย จะมีความพร้อมในการแข่งขันรายการนี้ แต่ปัญหาหลักก็คือ ไทยไม่มีโอกาสได้เห็นฝีมือของทีมระดับชั้นนำมากนัก เพราะโปรแกรมในการไปแข่งขันระดับนานาชาติของไทยยังมีน้อยเกินไป ทำให้บางครั้งยากที่จะจับทางคู่แข่งขัน

สำหรับทีมไทยจะลงแข่งขันเกมแรกในวันนี้ (3พ.ย.) ในรอบเมนดรอว์ ส่วนผลการแข่งขันที่น่าสนใจในรอบคัดเลือกเมื่อวานนี้ ทีมญี่ปุ่นที่มี ซาโตโก๊ะ อูราดะ จับคู่กับ ทาเคมิ นิชิโบริ พบกับ คู่ของ มาเลเซีย ชุดซีเกมส์ ที่มี ลุก เต็ก ฮัว กับ เบห์ ฉวน ติ่ง โดยผลการแข่งขันเป็น ญี่ปุ่นที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 21-13, 21-15 ใช้เวลาในการแข่งขันไป 34 นาที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง