รถไฟฟ้าใต้ดินมั่นใจน้ำไม่ท่วมเข้าชานชาลา

เศรษฐกิจ
4 พ.ย. 54
11:43
7
Logo Thai PBS
รถไฟฟ้าใต้ดินมั่นใจน้ำไม่ท่วมเข้าชานชาลา

รถไฟฟ้าใต้ดินเพิ่มระดับเฝ้าระวังสถานีฯ ในพื้นที่น้ำท่วมเป็นพิเศษ ซึ่งในปัจจุบัรผู้บริหารต้องประเมินสถานการณ์ทุกชั่วโมง ก่อนตัดสินใจจะปิดให้บริการสถานีฯใดบ้าง เพื่อไม่ให้กระทบการเดินทางของประชาชน

สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่มีความเสี่ยงมากที่สุดในปัจจุบัน คือสถานีที่อยู่ติดกับห้าแยกลาดพร้าว บนถนนพหลโยธิน ซึ่งคือสถานีลาดพร้าว และสถานีรัชดาภิเษก ซึ่งระดับน้ำอยู่บริเวณบันไดขั้นที่ 1 ของสถานีลาดพร้าว

นายรณชิต แย้มสะอาด รักษาการผู้ว่าฯการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยหรือ รฟม.เชื่อว่าแม้น้ำจะไหลท่วมพื้นถนน แต่จะไม่เข้าไปในชานชาลา เนื่องจากมีการป้องกันไว้หลายชั้น ตั้งแต่ระดับถนนถึงชานชลาด้านนอกที่สูง 1 เมตร 50 เซนติเมตร และก่อนเข้าสู่ชานชาลาด้านในก็มีบังเกอร์ป้องกันไว้ โดยมีระดับความสูง 1 เมตร 50 เซนติเมตร

ในส่วนของการปิดให้บริการสถานีที่มีความเสี่ยงยังคงประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทุกชั่วโมง และแม้จะปิดบางสถานี แต่การเดินรถทั้งหมด 18 สถานียังให้บริการได้ตามปกติ เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อนจากการเดินทาง

รถไฟฟ้าใต้ดินเพิ่มระดับเฝ้าระวังสถานีในพื้นที่น้ำท่วมเป็นพิเศษ ซึ่งขณะนี้ผู้บริหารต้องประเมินสถานการณ์ทุกชั่วโมง ก่อนตัดสินใจจะปิดให้บริการสถานีใดบ้าง เพื่อไม่ให้กระทบการเดินทางของประชาชน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง