กทม.ประกาศอพยพแขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน เพิ่มเติม

สังคม
17 พ.ย. 54
05:53
47
Logo Thai PBS
กทม.ประกาศอพยพแขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน เพิ่มเติม

กทม.ประกาศอพยพเพิ่มเติมแขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ตั้งแต่แยกถนนพระราม 2 ถึงทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย เนื่องจากมีน้ำไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเรื่องและรวดเร็ว

ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแกไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม กทม. สรุปสถานการณ์น้ำ พบว่าพื้นที่ฝั่งธนบุรี น้ำจากศาลายาทะลักเข้าพื้นที่กทม.อย่างต่อเนื่องและยังไม่มีการแก้ไข ส่วนระดับน้ำพื้นที่ตอนเหนือฝั่งธนบุรีในเขตทวีวัฒนา ตลิ่งชันเริ่มลดลงเป็นลำดับ ขณะที่ฝั่งพระนครด้านพื้นที่ดอนเมือง จตุจักร ระดับน้ำยังคงล้นตลิ่ง แต่ลดลงประมาณ 6-8 เซนติเมตร
 
สำหรับเขตสายไหมคลองลาดพร้าวด้านบนยังคงล้นตลิ่งด้านซอยเสนานิคม ส่วนซอยลาดพร้าว 56 ระดับน้ำในคลองล้นตลิ่ง แต่ระดับน้ำเริ่มลดลงเรื่อยๆ ซึ่ง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาลดลง 3-6 เซนติเมตร ขณะฝั่งตะวันออกน้ำในคลองแสนแสบช่วงนอกเมือง ตั้งแต่บางกะปิ ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย ช่วงในเมืองระดับน้ำลดลง ส่วนคลองประเวศบุรีรมย์ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย คลองบางซื่อ ระดับน้ำตลอดลำคลองลดลง 5-10 เซนติเมตร
 
นอกจากนี้กทม.ยังประกาศพื้นที่อพยพเพิ่มเติมในพื้นที่แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน บริเวณถนนบางขุนเทียนตั้งแต่แยกถนนพระราม 2 ถึงทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย รวมถึงประชาชนที่อาศัยในซอยต่างๆของถนนบางขุนเทียน เนื่องจากขณะนี้มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง