กทม.จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เขตบางพลัด

สังคม
20 พ.ย. 54
04:13
13
Logo Thai PBS
กทม.จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เขตบางพลัด

กรุงเทพมหานครเชิญชวนจิตอาสาร่วมทำความสะอาดครั้งใหญ่พื้นที่เขตบางพลัดหลังน้ำลด โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันนี้ หลังจากมีการทำความสะอาดห้าแยกลาดพร้าวเมื่อวานนี้

กรุงเทพมหานครร่วมกับหลายหน่วยงานจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เก็บขยะ และล้างทำความสะอาดพื้นผิวการจราจร เพื่อให้สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานครคลี่คลายลงในหลายพื้นที่ ซึ่งเมื่อวานนี้ได้มีการทำความสะอาดถนนพหลโยธินทั้งขาเข้า และขาออก รวมถึงที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว

ส่วนในวันนี้ (20 พ.ย.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป กรุงเทพมหานครจะมีการทำความสะอาดอีกครั้งในพื้นที่เขตบางพลัด โดยเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมตามโครงการ "ฟื้นฟูกรุงเทพฯ รวมกันเราทำได้" โดยจะมีการร่วมกันเก็บขยะ กวาดถนน ล้างตู้โทรศัพท์ ม้านั่ง ป้ายรถประจำทาง ฯลฯ ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงพยาบาลยันฮี จนถึง แยกบางพลัด

สำหรับจิตอาสาที่จะร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้มีการขอความร่วมมือผู้ที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมใช้รถสาธารณะในการเดินทาง เนื่องจากที่จอดรถมีจำกัด และแม้ว่ากรุงเทพมหานครจะมีจัดเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดไว้ให้จำนวนหนึ่ง แต่หากผู้ร่วมกิจกรรมสะดวกขอให้เตรียมอุปกรณ์มาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง