มาเลเซียเตรียมรับมือน้ำท่วม

ต่างประเทศ
20 พ.ย. 54
14:42
7
Logo Thai PBS
มาเลเซียเตรียมรับมือน้ำท่วม

กระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซียมีคำสั่งห้ามข้าราชการลาพักร้อนในเดือนธันวาคมและมกราคมนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยพิบัติน้ำท่วมที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในหลายพื้นที่

กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียมีคำสั่งให้ข้าราชการในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงน้ำท่วม ห้ามลาพักร้อนในเดือนธันวาคมและมกราคมนี้ ขณะเดียวกันทางกระทรวงยังได้สั่งย้ายคลีนิกเคลื่อนที่ขึ้นไปอยู่บนที่สูงด้วย เนื่องจากมีการประเมินว่าในช่วงปลายปีนี้ฝนที่ตกลงมาจะมีปริมาณมากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วร้อยละ40 จึงมีความเสี่ยงที่หลายพื้นที่จะเผชิญกับฝนตกหนักและน้ำท่วม

ทั้งนี้รัฐยะโฮร์ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่คาดว่าจะเผชิญกับน้ำท่วมประกาศว่าทางการจะนำประสบการณ์น้ำท่วมที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2549 , 2550 และเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา นำมารับมือกับสภาวะน้ำท่วมที่คาดว่าจะเกิดขึ้นอีกนอกเหนือจากเตรียมการเรื่องศูนย์อพยพแล้ว

เช่นเดียวกับรัฐเปอร์ลิสที่เตรียมแผนการณ์ผันน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุดพร้อมรับประกันว่ารัฐบาลเปอร์ลิสจะทำงานอย่างดีที่สุดเพื่อให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้อยที่เท่าที่จะเป็นไปได้ พร้อมขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ทั้งนี้ในแต่ละปีภัยพิบัติน้ำท่วมสร้างความเสียหายให้กับมาเลเซียมูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง