หลายพื้นที่ของ "นราฯ-ปัตตานี-ยะลา" ยังมีน้ำท่วมขัง

ภูมิภาค
28 พ.ย. 54
23:42
7
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ของ "นราฯ-ปัตตานี-ยะลา" ยังมีน้ำท่วมขัง

ชุมชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวนมากถูกน้ำท่วมขังเกือบ 1 สัปดาห์ทำให้บางครอบครัวตัดสินใจอพยพไปอาศัยอยู่บนถนนเพื่อความปลอดภัย

เฮลิคอปเตอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติบินดูสภาพพื้นที่น้ำท่วมในหลายอำเภอของจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี และยะลา พบว่า หลายพื้นที่ยังถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะหลายตำบลที่อยู่ติดริมแม่น้ำ

ส่วนผู้ที่ใช้รถบนทางสายใหม่ปัตตานี-ยะลา บริเวณบ้านคูดขุด ตำบลดอกรัก อำเภอหนองจิก ต้องใช้ความระมัดระวัง ขณะที่รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เนื่องจากระดับน้ำสูงกว่า 20 เซนติเมตร เช่นเดียวกับบ้านที่อยู่ติดริมถนนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ทำให้บางครอบครัวตัดสินใจอพยพขึ้นไปอาศัยอยู่บนถนนเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนราธิวาสมีเพียงบ้านและพื้นที่ทางการเกษตร ที่ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำสุไหงโก-ลก บางนรา และแม่น้ำสายบุรี ที่ยังถูกน้ำท่วม บางครอบครัวที่อพยพไปอยู่ตามโรงเรียน และสถานที่ราชการยังไม่กล้ากลับเข้าบ้าน เพราะเกรงว่าอาจมีฝนตกมาอีก เนื่องจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา พื้นที่นี้ต้องประสบปัญหาน้ำท่วมฉับพลับถึง 3 ครั้งในช่วงระยะเวลาเพียง 2 เดือน

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมนายกเหล่ากาชาดเร่งนำเครื่องอุปโภคบริโภค ไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง หลังถูกคลื่นสูงกว่า 7 เมตร ซัดชายฝั่ง จนเป็นเหตุให้บ้านและถนนได้รับความเสียหายจำนวนมาก เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนเบื้องต้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง