รัฐบาล-กองทัพร่วมมือฟื้นฟูประเทศ

การเมือง
9 ธ.ค. 54
06:53
10
Logo Thai PBS
รัฐบาล-กองทัพร่วมมือฟื้นฟูประเทศ

นายกฯเข้ามอบนโยบายกระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรก โดยขอความร่วมมือกองทัพร่วมงานรัฐบาลอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อฟื้นฟูประเทศ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม เนื่องในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีเข้าตรวจเยี่ยมกระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรก หลังการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมกันนั้นมี พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้การต้อนรับ ก่อนที่จะเข้ารับฟังรายงานสรุปการทำงานในสายการบังคับบัญชาของกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ พร้อมทั้งให้นโยบาย เพื่อให้การทำงานสอดคล้องกันระหว่างรัฐบาลและกองทัพ โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคงและงานการฟื้นฟูประเทศหลังน้ำลด ตามกระแสพระราชดำรัส เพื่อพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนร่วมกัน

และด้วยแผนปฏิบัติรวมถึงการพิจารณาอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติม เพื่อการเยียวยาและฟื้นฟูพื้นที่ หลังน้ำลด นายกรัฐมนตรี เรียกประชุม ครม.นัดพิเศษ ตลอด 3 วันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ตลอดจนวันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ หรือตั้งแต่วันที่ 10-12 ธันวาคม ซึ่งเป็นการประชุม ครม.กลุ่มย่อย ร่วมกับรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อพิจารณาและเตรียมเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมในวันอังคาร ที่ 13 ธันวาคม เพื่ออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติม ซึ่งคาดการณ์ว่าไม่น้อยกว่า 80,000 ล้านบาทตามแผนดำเนินการที่ยังคงค้างอยู่ โดยเฉพาะของกระทรวงคมนาคมและกระทรวงอุตสาหกรรม

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรียังเตรียมประชุมร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.เพื่อสรุปแผนงานด้านความมั่นคงและความปลอดภัย ในวันที่ 14 ธันวาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก และเตรียมประชุมสภากลาโหมในวันที่ 22 ธันวาคม เพื่อวางแผนงานรับมือสถานการณ์หรือเหตุร้ายในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ปี 2555


ข่าวที่เกี่ยวข้อง