"เฉลิม" อ้างวางระเบิดใกล้กองสลากฯ ฝีมือกลุ่มต้องการล้มรัฐบาล

การเมือง
13 ธ.ค. 54
13:22
13
Logo Thai PBS
"เฉลิม" อ้างวางระเบิดใกล้กองสลากฯ ฝีมือกลุ่มต้องการล้มรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า เหตุลอบวางระเบิดใกล้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นฝีมือของกลุ่มการเมืองที่ต้องการล้มรัฐบาล พร้อมเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการสร้างสถานการณ์ช่วงปีใหม่ คณะที่คณะรัฐมนตรีมีมติเพิ่มวันหยุดราชการในช่วงเทศกาลปีใหม่อีก 1 วัน

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติกำหนดวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่เพิ่มอีก 1 วันในวันอังคารที่ 3 มกราคม 2555 ซึ่งทำให้ช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่มีวันหยุดราชการเป็น 4 วันคือตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2554 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2555 พร้อมกำหนดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 16 มกราคม 2555

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการเฝ้าระวังสถานการณ์ช่วงปีใหม่ว่า จะมีความรอบคอบและให้ตำรวจเพิ่มความถี่ในการตรวจตรามากขึ้น ส่วนคดีลอบวางระเบิดใกล้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า หลังติดตามสถานการณ์แล้วเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มการเมืองที่ต้องการล้มรัฐบาล

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานชุดสืบสวนคดีลอบวางระเบิดใกล้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถออกหมายจับบุคคลใดได้ แม้จะได้ภาพของชายต้องสงสัย จากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพราะภาพที่ได้ค่อนข้างไกล แล ะไม่ชัดเจน และยอมรับว่า ได้นำข้อมูลคดีระเบิดที่เคยเกิดขึ้นช่วงเทศกาลปีใหม่ปลายปี 2549 มาเปรียบเทียบ พบว่า มีความใกล้เคียงถึง 2 - 3 คดี แต่ยังจะไม่ชี้ชัดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มเดียวกันหรือไม่

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเดินทางไปมอบนโยบายที่กองบัญชาการกองทัพไทย โดยเน้นย้ำกองทัพในการปกป้องสถาบัน การดูแลความมั่นคงตามแนวชายแดน พร้อมเชื่อมั่นการประสานทำงานร่วมกับกองทัพ ด้วยความเชื่อใจซึ่งกันและกัน โดยมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ทางการเมืองซ้ำรอย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีที่มีสถานบริการอาบอบนวด และ สถานบันเทิงเปิดใกล้สถานศึกษา กับร้อยตำรวจเอกเฉลิม โดย ร.ต.อ.เฉลิม ได้รับหลักการที่จะตรวจสอบเนื่องจากแม้กฎหมายไม่บังคับไว้ แต่เป็นเรื่องขัดต่อหลักศีลธรรม อีกทั้งอาจจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่อนุมัติให้มีสถานบริการอาบอบนวดใกล้สถานศึกษา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง